Bố trí 3.000 phòng thi, hơn 10.000 người tham gia

Ngày 21-3, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã tổ chức tập huấn công tác nghiệp vụ chuẩn bị thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2017 cho hiệu trưởng các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) và đơn vị giáo dục trực thuộc.

TPHCM chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2017

(SGGP).- Ngày 21-3, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã tổ chức tập huấn công tác nghiệp vụ chuẩn bị thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2017 cho hiệu trưởng các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) và đơn vị giáo dục trực thuộc.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học tại Văn phòng đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM năm 2016

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, thí sinh tự do sẽ đăng ký hồ sơ tại trung tâm GDTX quận, huyện gần nơi cư trú nhất. Dự kiến, TPHCM sẽ có khoảng 10.000 thí sinh tự do tham dự kỳ thi. Vì vậy sở lưu ý các trung tâm GDTX không để thí sinh tự do thiếu hồ sơ và hướng dẫn kỹ để các em không vi phạm quy chế thi. Bên cạnh đó, sở yêu cầu các trường phải hết sức tập trung, tập huấn kỹ về khâu nhận hồ sơ, đảm bảo khoa học, chính xác. Khâu cuối cùng khi nhận hồ sơ phải có chữ ký xác nhận của học sinh, thậm chí là phụ huynh để tránh rắc rối sau này...

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia đã sẵn sàng và việc huy động giám thị, địa điểm thi đã được TP thực hiện chu đáo, kỹ càng. Năm nay, cụm thi của TPHCM có khoảng 80.000 thí sinh dự thi và TP đã bố trí 3.000 phòng thi với 126 điểm thi phân bố ở khắp 24 quận, huyện. Như thế, thí sinh sẽ thuận lợi hơn, còn cán bộ coi thi sẽ vất vả hơn. Trong tổng số khoảng 10.000 người được huy động tham gia kỳ thi có quy mô lớn này, có 7.000 giám thị coi thi và 3.000 người làm các công tác khác như giám sát, thanh tra, phục vụ kỳ thi… Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, hội đồng thi sẽ được đặt tại các trường THPT và THCS có cơ sở vật chất bảo đảm, khang trang, rộng rãi, không chọn trường tiểu học.

Sở GD-ĐT TPHCM nhắc nhở các trường phải tổ chức dạy và học nghiêm túc cho học sinh đến ngày cuối cùng để bảo đảm việc nắm vững kiến thức trước khi bước vào kỳ thi. Bên cạnh đó, việc tổ chức ôn tập phải dựa theo năng lực học sinh, không được gây căng thẳng quá sức. Đối với những trường THPT có đầu vào thấp và nhóm học sinh yếu, nhà trường nên phối hợp với phụ huynh học sinh để có định hướng, tổ chức kế hoạch ôn tập phù hợp, bảo đảm thí sinh tốt nghiệp THPT.

KHÁNH BÌNH

Tin cùng chuyên mục