Sinh viên cần chính sách hỗ trợ để nghiên cứu khoa học

Công bố quốc tế - con đường hội nhập đại học

Lần đầu tiên Việt Nam có bảng xếp hạng đại học (ĐH) do một nhóm chuyên gia độc lập thực hiện và công bố. Bảng xếp hạng này vẫn không ngừng gây tranh cãi bởi có những lập luận khác nhau. Nhưng dù ở luồng ý kiến nào, có lẽ cũng phải thừa nhận một sự thật là các trường ĐH muốn khẳng định vị thế của mình, phải nghiêm túc đầu tư cho nghiên cứu khoa học (NCKH), công bố quốc tế…
Chân dung Bộ trưởng Sanni Grahn-Laasonen

Trái tim và trách nhiệm

Bà Sanni Grahn Lassnosen, nữ Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa đầu tiên của Phần Lan, không chỉ thu hút mọi người bằng nụ cười thân thiện và tác phong nhanh nhẹn mà còn gây ấn tượng mạnh với thế giới qua một chương trình giáo dục phổ thông cải cách thật sự hiện đại, bắt đầu từ năm 2016.
Khởi nghiệp từ ghế giảng đường

Khởi nghiệp từ ghế giảng đường

Bắt đầu con đường khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học đang là lựa chọn của không ít sinh viên. Tại Đại học Quốc gia TPHCM, nhiều sinh viên đã tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp ngay từ năm 2, năm 3 với nhiều ý tưởng sáng tạo.
Học sinh học theo nhóm trong mô hình VNEN

TPHCM tiếp tục áp dụng mô hình VNEN

Sở GD-ĐT TPHCM vừa yêu cầu phòng giáo dục các quận huyện, trường tiểu học tiếp tục triển khai mô hình trường học mới theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, tùy nhu cầu và điều kiện của địa phương.
Môi trường chuẩn mực từ việc trọng dụng người tài

Môi trường chuẩn mực từ việc trọng dụng người tài

Nhờ có chính sách đặc biệt hỗ trợ cán bộ, giảng viên  học nâng cao trình độ và ưu đãi thu hút giảng viên có học vị tiến sĩ về giảng dạy, Trường Đại học Lao động - Xã hội (cơ sở II) tại TPHCM đã bứt phá vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị thế của mình. 

Đại học Bách khoa TPHCM tuyển sinh chương trình MSM-MBA

Trường Đại học Bách khoa TPHCM đang tuyển sinh chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MSM-MBA) giữa Trường Quản lý Maastricht (Maastricht School of Management, Hà Lan) và Khoa Quản lý công nghiệp, Trường Đại học Bách khoa.
Học sinh học theo nhóm trong mô hình VNEN

Rà soát, đánh giá tình hình triển khai VNEN

Chuẩn bị bước vào năm học mới 2017-2018, Bộ GD-ĐT đã có công văn chỉ đạo về mô hình trường học mới tại Việt Nam (VNEN). Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu dừng triển khai VNEN ở những nơi chưa đủ điều kiện thực hiện, chỉ triển khai ở những nơi có đủ điều kiện trên tinh thần tự nguyện. 
Đưa kiến thức toán học vào thực tiễn

Đưa kiến thức toán học vào thực tiễn

Hội đồng giám khảo cuộc thi Toán học thế giới đánh giá cao đội tuyển Việt Nam, các em thể hiện được khả năng tư duy toán học ứng dụng tốt và kỹ năng phối hợp làm việc nhóm. Đặc biệt học sinh Việt Nam giao tiếp bằng tiếng Anh rất tự tin.
PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa, Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM tặng quà lưu niệm sau buổi trao đổi kinh nghiệm với ​GS Johan Malqvist - lãnh đạo Hiệp hội CDIO thế giới

CDIO đổi mới giáo dục đại học Việt Nam

Bắt đầu áp dụng tại Đại học Quốc gia TPHCM từ năm 2010 với việc thí điểm ở một số chương trình đào tạo (CTĐT), mô hình CDIO hiện đã mở rộng đến nhiều trường, nhiều lĩnh vực đào tạo.
Mô hình đại học 4.0 nhất thiết phải có nghiên cứu khoa học và sáng tạo (sinh viên Khoa Dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong giờ thực hành)

Giáo dục 4.0 sẽ tạo khác biệt

Theo Peter Fisk, “Giáo dục 4.0” sẽ là tương lai gần của ngành giáo dục, đáp ứng nhu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nơi mà con người và máy móc phù hợp để tạo ra những khả năng mới. 

Đọc nhiều nhất

Sinh viên cần chính sách hỗ trợ để nghiên cứu khoa học

Công bố quốc tế - con đường hội nhập đại học

Lần đầu tiên Việt Nam có bảng xếp hạng đại học (ĐH) do một nhóm chuyên gia độc lập thực hiện và công bố. Bảng xếp hạng này vẫn không ngừng gây tranh cãi bởi có những lập luận khác nhau. Nhưng dù ở luồng ý kiến nào, có lẽ cũng phải thừa nhận một sự thật là các trường ĐH muốn khẳng định vị thế của mình, phải nghiêm túc đầu tư cho nghiên cứu khoa học (NCKH), công bố quốc tế…