Tư vấn trực tuyến về xét tuyển NV2, tuyển sinh ĐH-CĐ 2008

Còn nhiều cơ hội NV2 cho thí sinh có điểm trên sàn

Còn nhiều cơ hội NV2 cho thí sinh có điểm trên sàn

Hầu hết các trường ĐH đã công bố điểm chuẩn và chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng NV 2. Khối A có hơn 88.000 thí sinh, khối B có hơn 116.000 TS có cơ hội NV2. Sáng nay 13-8, TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó GĐ ĐH Quốc gia TPHCM; TS Huỳnh Thanh Hùng, Hiệu Phó ĐH Nông Lâm TPHCM; ThS Võ Văn Tuấn, Trưởng Phòng Đào tạo ĐH DL Văn Lang đã có buổi tư vấn trực tuyến trên  SGGP online về những cơ hội dành cho thí sinh trong số hàng trăm trường xét tuyển NV2. Sau đây là nội dung chi tiết:

* Thangbekechuyen2000 @...
- Chào thầy Nguyễn Đức Nghĩa,, em thi khối D vào khoa Kinh Tế-DHQGTPHCM ngành tài chính ngân hàng được 20đ ( kể cả điểm ưu tiên) và ngành này lấy 22đ. Em có nghe nói khoa Kinh Tế có mở lớp đào tạo ngoài ngân sách, vậy năm nay trường có mở lớp đào tạo này không? Nếu có thì đào tạo ngành gì?Với số điểm của em có được học lớp này không? Em xin cảm ơn
- Thầy Nguyễn Đức Nghĩa - Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM: Khoa Kinh tế (ĐHQG-HCM) không có dự kiến mở lớp đào tạo ngoài ngân sách. Với số điểm mà em đạt được, em có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào nhiều ngành có thông báo xét tuyển NV2 của nhiều trường khác nhau, kể cả khoa Kinh tế. Khoa Kinh tế có xét tuyển thêm NV2.

* Quế Linh - Nam -  quận Gò vấp
Em thi khối C được 15 điểm, với số điểm này có thể vào được ngành nào của ĐH Quốc gia?
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Trường ĐH KHXH Nhân Văn - ĐH Quốc gia TPHCM có xét tuyển NV2 cho khối C các ngành nhân học, Thư viện thông tin, Giáo dục học, Lưu trữ học với mức điểm xét tuyển từ 15 điểm trở lên.

*Nguyễn Hải Đảo - Nam -18 tuổi - legend_island3012@yahoo.com - 86/28/3 Phổ Quang ,P2,Tân Bình
-Em thi 2 trường khối A và B, khối A em đạt 18,5đ nhưng rớt, khối B em trúng tuyển. Liệu em có được xét NV2 khối A không? Hay bắt buộc phải học trường khối B.Em thuộc diện ưu tiên,nếu đựơc xét NV2, em có được cộng điểm ưu tiên khi xét tuyển không?
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Việc trúng tuyển các khối thi ở những đợt khi khác nhau hoàn toàn độc lập với nhau. Như vậy em vẫn có thể xin xét tuyển NV2 khối A. Khi xét tuyển NV2, TS vẫn được tính ưu tiên như thi xét tuyển NV1.

* khanh tran - Nam - tihon1990@yahoo.com
- Cho em hỏi em thi đại học chỉ có 10 điểm và chỉ vừa đủ điểm sàn cao đẳng. Vậy có trường nào xét tuyển cao đẳng ở khoảng đó để em đăng kí được? Và cách làm hồ sơ xét tuyển như thế nào? Nếu như em học trung cấp thì chọn trường nào là thích hợp?
- Thầy Huỳnh Thanh Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường đại học Nông Lâm TPHCM: Với kết quả của em, em chỉ có thể chọn trường có điểm xét tuyển nguyện vọng 2 là 10 điểm. Hồ sơ gồm: giấy chứng nhận kết quả thi, điền các thông tin ngành xét tuyển và gửi về trường tuyển sinh qua đường bưu điện. Hạn chót là ngày 10-9. Nếu em học trường trung cấp thì có rất nhiều trường tùy theo nguyện vọng của em.

*hanh Nhung - Nam - lovely_nancy1990@yahoo.com
- Thưa các thầy, năm nay em thi vào trường ĐH KHXH&NV khối D1 ngành Ngữ Văn Anh và được 14 điểm như sau: Văn 5.5 ; Toán 2.25 ; Anh 6.25 nên em không trúng tuyển. Nay em muốn đăng ký nguyện vọng 2 vào trường ĐH Hoa Sen ngành tiếng anh nhưng em thấy trường thông báo điểm chuẩn ngành này là 18 điểm (tiếng anh nhân hệ số 2 - điểm chưa nhân hệ số phải trên điểm sàn đại học).Vậy cho em hỏi liệu em có khả năng trúng tuyển vào trường Hoa Sen hay không? Em xin cảm ơn.
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Trường ĐH Hoa Sen xét tuyển 30 chỉ tiêu ngành tiếng Anh khối D1 cho các TS có điểm thi từ 18 trở lên (điểm tiếng Anh nhân hệ số 2 và điểm chưa nhân hệ số phải trên điểm sàn đại học). Như vậy với điểm của em đạt được, em hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào Trường ĐH Hoa Sen ngành tiếng Anh.

*Nguyễn Kim Anh - Nữ, 18 tuổi - taianh6@yahoo.com - 34/2 Nguyễn Duy Dương, F8, Q5
- Em tên Nguyễn Kim Anh , emáu có đăng kí dự thi ĐH Nông lâm TPHCM số báo danh là NLSB23243 thi vào khối B ngành công nghệ hóa học, em thuộc khu vực 3. Điểm thi 12,5 điểm em không có đăng kí nguyện vọng 2. Vậy xin hỏi em có thể được xét tuyển NV2 vào trường hay không và với số điểm 12,5 em có khả năng được vào học tại trường hay không. Xin cảm ơn
- Thầy Huỳnh Thanh Hùng: Với điểm thi của em, em không trúng tuyển, nhà trường sẽ gửi cho em 2 giấy chứng nhận kết quả thi 1 và 2. Em dùng giấy số 1 điền thông tin ngành xét tuyển, gửi về hội đồng tuyển sinh bằng đường bưu điện. Điểm của em đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào cao đẳng ngành Nuôi trồng Thủy sản.

*Thuý Huơng - Nữ  Q. Phú Nhuận
- Vừa qua con tôi thi khối A vào Trường ĐH Kinh tế TPHCM và được 18 điểm. Với số điểm này cháu có thể trúng tuyển NV 2 của Khoa Kinh tế thuộc ĐH Quốc gia TPHCM hay không?
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa:
Khoa Kinh tế ĐH Quốc gia xét tuyển 155 chỉ tiêu NV2 với điểm xét tuyển 17 vào các ngành Kinh tế quản lý công (20 chỉ tiêu), Hệ thống thông tin kinh tế (35 chỉ tiêu), Luật dân sự (100 chỉ tiêu). Thông thường để hy vọng trúng tuyển theo NV2, điểm thi của TS phải cao hơn điểm sàn xét tuyển NV2 khoảng 2 điểm.

Các vị khách mời đang tham gia giao lưu trực tuyến tại Báo SGGP (từ trái sang): TS Huỳnh Thanh Hùng, Hiệu Phó ĐH Nông Lâm TPHCM; TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó GĐ ĐH Quốc gia TPHCM; ThS Võ Văn Tuấn, Trưởng Phòng Đào tạo ĐH DL Văn Lang
Các vị khách mời đang tham gia giao lưu trực tuyến tại Báo SGGP (từ trái sang): TS Huỳnh Thanh Hùng, Hiệu Phó ĐH Nông Lâm TPHCM; TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó GĐ ĐH Quốc gia TPHCM; ThS Võ Văn Tuấn, Trưởng Phòng Đào tạo ĐH DL Văn Lang

*Quốc Toàn - Nam -  Q. Tân Bình
- Những ngành nào của Trường ĐH Nông lâm có cơ chế đặc biệt trong xét tuyển NV 2. Điểm trúng tuyển của em bằng điểm sàn, em có nên đăng ký?
- Thầy Huỳnh Thanh Hùng: Trường ĐH Nông Lâm không có cơ chế đặc biệt trong xét tuyển NV2. Điểm bằng điểm sàn thì không đủ điều kiện xét tuyển NV2 vào trường vì điểm NV2 cao hơn điểm trúng tuyển ít nhất là 1 điểm. Nhưng em có thể xin xét tuyển vào các ngành cao đẳng của trường.

*nguyen le thuy - Nữ, 19 tuổi - saomaitrongdem_20022yahoo.com - km11_Minh Thanh_Yn Hung_Quang Ninh
- Thưa thầy Nguyễn Đức Nghĩa, em thi khối B được 16,5 tính cả điểm ưu tiên vậy em có thể NV2 vào ngành sư phạm được không ạ ?
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa:Trường ĐH Sư phạm TPHCM không xét tuyển theo NV2 vào các ngành khối B của trường. Trường ĐH Sài Gòn có xét tuyển NV2 khối B ngành Sư phạm sinh học, nhưng điểm xét tuyển NV2 là 18,5.

Năm nay điểm thi của TS khối B rất cao do đó với điểm thi của em mà muốn học ngành sư phạm thì em nên đăng ký vào hệ cao đẳng. Trường ĐH Sài Gòn có xét tuyển khối B từ 12 điểm trở lên cho các ngành Cao đẳng sư phạm sinh học và Cao đẳng sư phạm KT gia đình.

*nguyen_jurgen@yahoo.com
Em thi đại học khối D1 được 13,5 điểm. Vậy với số điểm này em có thể nộp đơn xin xét tuyển nguyện vọng 2 vào trường nào?
- Thầy Huỳnh Thanh Hùng: Với điểm của em, em có thể nộp đơn xét tuyển NV2 ngành cao đẳng về Quản lý Đất đai, hoặc Kế toán của trường ĐH Nông Lâm TPHCM. Hoặc em có thể xin xét tuyển vào các trường đại học Dân lập.

*Phạm Tấn Khuê - Nam 18 tuổi - onlylove_you3255@yahoo.com - 316/2 Phương 11, Đà lạt Lâm Đồng
- Em thi khối A được 17 điểm ( thuộc KV1 có điểm cộng là 1.5 điểm ) trường Đại Học Ngân Hàng THHCM ngành tài chính ngân hàng (điểm chuẩn là 21.5). Em có đăng ký với trường là nếu thi rớt ĐH thì sẽ xét tuyển vào hệ Cao Đẳng của trường. Vậy cho em hỏi với số điểm của em thì có hy vọng đậu vào hệ Cao Đẳng không ạ? Và nếu không đậu thì em có thể vào trường ĐH hay Cao Đẳng nào ạ? Em cảm ơn.
- TS Huỳnh Thanh Hùng: Với điểm thi của em, đủ điều kiện để xét tuyển NV2 vào đại học ở nhiều trường còn chỉ tiêu, bao gồm cả Công lập và Dân lập (Xem bảng chỉ tiêu ở trên). Nếu em muốn học khối ngành kinh tế, em có thể nộp hồ sơ NV2 vào khối ngành kinh tế của trường ĐH Nông lâm TPHCM như Kinh tế Nông lâm, Kinh tế Tài nguyên Môi trường, Kinh doanh Nông nghiệp.

*k_klinsman007@yahoo.com - Nam
- Em thi khối d1 được 13,5 điểm rớt nguyện vọng 1 trường đại học marketing .Vậy em có nhiều cơ hội trúng tuyển hệ cao đẳng của trường không?
- TS Huỳnh Thanh Hùng: Với điểm thi của em, đủ điều kiện nộp đơn xét tuyển NV2 Cao đẳng của đại học Nông Lâm TPHCM: ngành Quản lý Đất đai, Kế toán.

*Nguyễn Hoàng Ngọc Dung - Nữ, 18 tuổi - jurgen_nguyen@yahoo.com - Q.8, TPHCM
- Em thi khối D1 được 13,5 điểm vào trường Đại học marketing nhưng không đủ điểm vậy em có thể xét nguyện vọng 2 vào những trường nào?.
- Thầy Huỳnh Thanh Hùng: Với điểm của em, em có thể nộp đơn xét tuyển NV2 ngành cao đẳng về Quản lý Đất đai, hoặc Kế toán của trường ĐH Nông Lâm TPHCM. Hoặc em có thể xin xét tuyển vào các trường đại học Dân lập.

*jang_doll1182
- Em muốn hỏi giờ em đã biết điểm thi cao đẳng rồi, mà điểm chuẩn của ngành em học thì cao hơn điểm thi của em. Vậy em có đuợc lấy kết quả thi ở truờng đẳng đó để xét vào một truờng cao đẳng khác đuợc không?Mong sớm nhận đuợc hồi âm. Cảm ơn anh chị nhiều..
- Thầy Huỳnh Thanh Hùng: Em có thể dùng kết quả thi của trường Cao đẳng này để xin xét tuyển NV2 của trường Cao đẳng khác còn chỉ tiêu.

*nguyen_jurgen@yahoo.com
Em thi trường Đại học Marketing khối D1 được 13,5 điểm, vậy em có thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 (hệ đại học) trường Đại học Sài Gòn không? Nếu không đậu em có thể xuống hệ cao đẳng của trường được không?

Còn nhiều cơ hội NV2 cho thí sinh có điểm trên sàn ảnh 3
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Trường ĐH Sài Gòn có thông báo xét tuyển NV2 cho nhiều ngành, nhưng chỉ có ngành Sư phạm giáo dục chính trị mới có điểm xét tuyển NV2 là 13,5 điểm, tất cả các ngành khác đều từ 14,5 trở lên. Thí sinh đăng ký xét tuyển NV2 ngành sư phạm phải có hộ khẩu tại TPHCM. Và nếu không trúng tuyển NV2, TS có thể đăng ký xét tuyển vào hệ Cao đẳng của trường.

*huephithi@yahoo.com
- Con tôi thi khối A đạt kết quả là 20 điểm (cả điểm cộng khu vực) liệu đăng ký nguyện vọng 2 vào khoa Kế toán Kiểm toán trường đại học Công nghiệp TP.HCM được không?
- Thầy Huỳnh Thanh Hùng: Với điểm thi của em, em đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào ngành này tại trường Đại học Công nghiệp.

Mời bạn click vào đây để xem điểm chuẩn

*Ngọc Nhân - Nữ, 25 tuổi - ngocnhan03k12004@yahoo.com - Quảng Nam
-Tôi có em là thí sinh dự thi ĐH vừa qua, kết quả 13,5 điểm( khối C), thuộc Khu vực 1. Nếu đuợc xét tuyển NV2 thì những truờng nào có cộng điểm ưu tiên khu vực?
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Khi xét tuyển NV2 thí sinh vẫn được tính ưu tiên khu vực và đối tượng như khi xét tuyển NV1. Nếu điểm thi của em bạn chưa tính ưu tiên khu vực 1 mà được 13,5 điểm thì có thể đăng ký xét tuyển NV2 theo khối C vào một số trường ví dụ như Trường ĐHKHXH-NV (ngành nhân học, thư viện thông tin, giáo dục học, lưu trữ học). Trường ĐH Văn Lang (ngành quan hệ công chúng), Trường ĐH Văn hóa TPHCM (ngành thư viện thông tin, bảo tàng học...). Em có thể xem các thông báo về xét tuyển NV2 trên các phương tiện thông tin đại chúng.

*Thanh Hien Tran Thi - Nam - neih1986@yahoo.com.vn
- Nếu đăng kí vào học ngành Công nghệ sinh học - WE của trường ĐH Quốc tế thì học phí khoảng bao nhiêu và chương trình học như thế nào? Em nghe nói học ở trường thì trong 2 năm đầu học tại VN, còn 2 năm sau phải ra nước ngoài học phải không ạ?
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) có xét tuyển NV2 cho ngành công nghệ sinh học (khối A 14,5 điểm, 10 chỉ tiêu và khối B 15,5 điểm, 30 chỉ tiêu) cho chương trình liên kết với Trường WE. Sinh viên sẽ học 2 năm đầu tại Trường ĐH Quốc tế, 2 năm sau tại trường đối tác. Học phí của chương trình này trong giai đoạn tại Việt Nam khoảng 2.300 - 2.800 USD/năm tùy theo số tín chỉ đăng ký học.

*Nguyen nhu quynh - Nữ, 19 tuổi -  Bình Thạnh, TPHCM
Thưa các thầy, em thi vào trường TÔN ĐỨC THẮNG, ngành Việt Nam học và em được 12 điểm khối C, em thuộc KHV3, nhu vậy em có thể đậu vào trường TĐT không ạ. Và nếu em không đậu thi với mức điểm do em có thể vào trường nào được, và em phải làm những thủ tục gi?
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Điểm sàn ĐH khối C được quy định là 14 điểm. Với điểm thi chỉ được 12, em không trúng tuyển vào Trường ĐH Tôn Đức Thắng và chỉ có thể dùng kết quả này để xin xét tuyển NV2 vào các ngành cao đẳng khối C có thông báo xét tuyển NV2. Việc xét tuyển NV2 được thực hiện trên giấy báo điểm mà em sẽ nhận trong những ngày sắp tới.

*Thu Trà - Nữ - Q2, TPHCM
Cho em hỏi điểm chuẩn từng ngành của trường ĐH Dân lập Văn Lang. Ngành quan hệ công chúng mới mở tại trường ĐH Dân lập Văn Lang năm nay lấy điểm bao nhiêu điểm? có dễ kiếm việc làm không?
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH DL Văn Lang: Điểm chuẩn từng ngành bạn có thể tham khảo trên website của trường: www.vanlanguni.edu.vn. Ngành Quan hệ công chúng và truyền thông  được đào tạo tại trường bước vào năm thứ hai,  tuyển sinh 3 khối: A, C, D1. Điểm nguyện vọng 1 năm 2008 bằng điểm sàn quy định của Bộ GD - ĐT. Cụ thể: A = 13 điểm, C = 14 điểm, D1= 13 điểm. Đối với nguyện vọng 2 dự kiến điểm cũng sẽ tương đương năm 2007, tuy nhiên vẫn còn phụ thuộc vào số lượng hồ sơ xin xét tuyển. Hiện nay, có nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho SV tốt nghiệp ngành này như làm việc ở các tòa sọan báo,  công ty tổ chức sự kiện, PR ...  

*Phạm Văn Nghĩa - Nam 19 tuổi
Em thi đuợc 16 điểm (khối A) nhưng không đậu NV1. Thầy tư vấn giúp em nên xét tuyển vào những truờng ĐH công lập nào có nhiều khả năng đậu ạ?

Còn nhiều cơ hội NV2 cho thí sinh có điểm trên sàn ảnh 4
- Tiến sĩ Huỳnh Thanh Hùng: Với điểm của em, em có thể nộp đơn xét tuyển NV2 vào nhiều trường Công lập. Trường ĐH Nông Lâm TPHCM có rất nhiều ngành xét tuyển NV2: ngành Cơ khí Nông Lâm, Cơ khí Chế biến Nông sản Thực phẩm, Chế biến Lâm sản... Khối ngành kinh tế của trường đại học Nông Lâm TPHCM có: Kinh tế Nông Lâm, Kinh tế Tài Nguyên Môi trường, Kinh doanh Nông nghiệp, Hệ thống Thông tin Địa lý và một số ngành khác như Ngành Lâm nghiệp, ngành Nông lâm kết hợp, Ngư y... Em có thể chọn ngành mà mình yêu thích. Các trường đại học Công lập khác như đại học Mở, đại học Công nghiệp...

*nguyen thi hai huyen - Nữ, 18 tuổi - love_you_lately_0904_2007@yahoo.com - yen hung -Quảng Ninh
- Thưa thầy em thi đại học khối D được 18,5 điểm .em là người Bắc .em có thể NV vào trường DHQG TPHCM không ?
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh trên cả nước. Hiện có một số ngành khối D của các trường thành viên ĐHQG TPHCM có xét tuyển NV2 như Trường ĐHKHXH-NV (các ngành Nhân học, Triết học, Thư viện thông tin, Đô thị học, Ngữ văn Pháp, Ngữ văn Đức, song ngữ Nga - Anh, Lưu trữ học); khoa Kinh tế (ngành Kinh tế quản lý công, Luật dân sự); Trường ĐH Quốc tế ngành Quản trị kinh doanh.

*Hồ Chánh Dũng - Nam - Gò Vấp, TPHCM
- ĐH Nông Lâm là trường có số lượng TS dự thi đông thứ 2 của cả nước ở các khối A, B, D1, D3. Tuy nhiên, năm nay trường lại dành đến hơn 760 chỉ tiêu cho NV 2. Vậy trong đó có bao nhiêu ngành xét tuyển NV 2 cho khối B và khối D?
- Tiến sĩ Huỳnh Thanh Hùng: Trường ĐH Nông Lâm TPHCM xét tuyển NV2 khối B có 3 ngành gồm Lâm Nghiệp, Nông Lâm kết hợp và Ngư Y; khối D có 5 ngành gồm Kinh tế Nông lâm, Kinh tế Tài nguyên Môi trường, Phát triển Nông thôn và khuyến nông, Kinh doanh Nông nghiệp, Hệ thống Thông tin Địa lý.

*Chánh Trung - Nam - TPHCM
Làm thế nào để những thí sinh có cơ hội trúng tuyển cao khi nộp đơn xét tuyển nguyện vọng 2?
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Thí sinh cần phải thu thập đầy đủ các thông tin về việc xét tuyển NV2 của các trường ĐH và CĐ như chỉ tiêu xét tuyển, điểm sàn xét tuyển, thời hạn nộp hồ sơ... thông thường để có khả năng trúng tuyển NV2 cao, điểm thi của TS phải cao hơn điểm xét tuyển được thông báo từ 2 điểm trở lên. Ngoài ra, cơ hội được trúng tuyển theo NV2 của các trường ĐH ngoài công lập cao hơn các trường ĐH công lập.

*Ngọc Hạnh - Nữ - cobengoc@yahoo.com
- Thầy cho em hỏỉ, em rớt NV1 thì làm cách nào để đuợc xét tuyển NV2, NV3? Mỗi TS sẽ đuợc xét tuyển bao nhiêu truờng cho mỗi NV? Em có thể sử dụng phiếu điểm photo để xét tuyển không?
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn: Em rớt NV 1 nhưng nếu đủ điểm sàn để xét tuyển NV 2 thì vẫn đủ điều kiện để nộp hồ sơ xét tuyển theo quy định. Mỗi TS chỉ được 1 NV cho 1 trường. TS chỉ sử dụng giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh năm 2008 bản gốc có chữ ký và dấu đỏ.

Khue Nguyen Tu - Nam - becky_s2f@yahoo.com -
- Cháu tôi là Phạm Thái Dương có kết quả thi là 10.5 điểm thi vào trường Hệ Cao Đẳng Đại Học Công Nghiệp, khoa nhiệt lạnh . Tôi có các thắc mắc sau: 1/ Với kết quả thi như vậy liệu cháu có đậu như nguyện vọng không? 2/ Nếu không đậu thì cháu nên chọn vào trường naò? khoa nào? . . Chúng tôi xin chân thành cám ơn
- Tiến sĩ Huỳnh Thanh Hùng: Bạn có thể tham khảo qua website của Trường đại học Công nghiệp TPHCM: http://www.hui.edu.vn/?PageID=PublicPage&

*Ho Minh Chim - Nam
- Vừa qua em thi vào ĐH Kinh tế TPHCM và được 18 điểm. Với số điểm này em có thể đăng ký vào ngành nào của truờng ĐH Văn Lang?

Còn nhiều cơ hội NV2 cho thí sinh có điểm trên sàn ảnh 5
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn: ĐH Kinh tế chỉ thi khối A, vì vậy, với kết quả trên, em có thể đăng ký vào bất cứ ngành nào có cùng khối thi tại trường ĐH Văn Lang. Em có thể tham khảo trên website: www.vanlanguni.edu.vn

*Hà Thị Ngọc Vân - Nữ, 51 tuổi
- Thưa Thầy Huỳnh Thanh Hùng, con tôi không đậu ngành Kế toán của truờng nhưng đủ điểm để xét tuyển NV2 vào hệ CĐ. Xin hỏi, con tôi có thể xét tuyển NV2 vào truờng không?
- Tiến sĩ Huỳnh Thanh Hùng: Nếu con chị không trúng tuyển mà điểm thi của con chị trên điểm sàn Cao đẳng (khối A, D: 10), thì con chị sẽ được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả điểm. Nếu điểm của con chị trên 11 điểm, chị có thể dùng giấy chứng nhận số 1 để xin xét tuyển NV2 ngành Cao đẳng Kế toán của  trường ĐH Nông Lâm TPHCM.

Diễm Nhi - Nữ, 18 tuổi - coberungxanh1990@yahoo.com - Q.Tân Bình
- Em thi khối D1 được 13 điểm .Em có thể đăng kí NV2 ngành quản trị kinh doanh quốc tế của truờng đại học dân lập Hồng Bàng không?. .
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Trường ĐH Hồng Bàng xét tuyển 2.500 chỉ tiêu NV2 với điểm xét tuyển bằng điểm sàn (khối A, D: 13, khối B: 15, khối C: 14). Như vậy em hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào ngành quản trị du lịch quốc tế, quản trị kinh doanh,... của Trường ĐH Hồng Bàng.

*Nguyễn Hoàng Vũ - Nam
- Em thi vào ngành Kiến trúc công trình truờng ĐH Kiến trúc TPHCM đuợc 16 điểm (khối V) nên không đậu. Em nghe nói truờng ĐH Văn Lang có ngành này, Thầy cho em hỏi điểm xét tuyển NV2, NV3 ngành này của truờng là bao nhiêu? Em cảm ơn Thầy!
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn: Ngành Kiến trúc của trường ĐH Văn Lang có điểm chuẩn NV 1 là 21 điểm (môn vẽ mỹ thuật nhân 2), vì vậy, nếu kết quả điểm sau khi nhân hệ số của em lớn hơn hoặc bằng 21 thì em có thể nộp đơn xin xét tuyển NV 2 vào trường.

*hoahuongduong@gmail...
- Cho hỏi ngành tài chính tín dụng của Trường ĐH Văn Lang xét tuyển những khối naò? Em thi ĐH Ngân hàng đuợc 15 điểm (khối A) thì em có khoảng bao nhiêu phần trăm cơ hội khi đăng ký xét tuyển vào ngành này của truờng?
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn: Ngành Tài chính - tín dụng của Trường ĐH Văn Lang xét tuyển 2 khối A và D1, điểm trúng tuyển NV 1 là 14. Với kết quả điểm trên, em vẫn có cơ hội trúng tuyển vào NV 2 của ngành này. Nếu không đủ điểm ở ngành Tài chính - tín dụng, trường sẽ tạo điều kiện để em chuyển sang những ngành khác cùng khối thi và có điểm thấp hơn .  

* hoahuongduonggmail...
- Cho hỏi ngành tài chính tín dụng của Trường ĐH Văn Lang xét tuyển những khối naò? Em thi ĐH Ngân hàng đuợc 15 điểm (khối A) thì em có khoảng bao nhiêu phần trăm cơ hội khi đăng ký xét tuyển vào ngành này của truờng?
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn:Ngành Tài chính - tín dụng của Trường ĐH Văn Lang xét tuyển 2 khối A và D1, điểm trúng tuyển NV 1 là 14. Với kết quả điểm trên, em vẫn có cơ hội trúng tuyển vào NV 2 của ngành này. Nếu không đủ điểm ở ngành Tài chính - tín dụng, trường sẽ tạo điều kiện để em chuyển sang những ngành khác cùng khối thi và có điểm thấp hơn .  

*Ho Minh Chim - Nam
- Thưa Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, năm nay Truờng ĐH Văn Lang ngành nào có chỉ tiêu cao nhất và tuyển những khối nào?
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn: Ngành có chỉ tiêu cao nhất của trường trong năm nay là Tài chính - Tín dụng, Kế toán. Hai ngành này đều tuyển sinh khối A và D1.

*Trần Thanh Hiền - Nam - Q.1, TPHCM
- Năm nay các trường thuộc ĐH Quốc gia TPHCM dành đến hơn 2.500 chỉ tiêu cho NV 2 ở hệ ĐH. Trong đó, nhiều nhất là ĐH Bách khoa 900 chỉ tiêu, ĐH Quốc tế 702 chỉ tiêu, ĐH Khoa học Tự nhiên 420 chỉ tiêu, ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn 330. Vậy trong số những trường này thì thí sinh có điểm từ 17 đến 19 điểm (khối A và khối B) nên nộp đơn xét tuyển vào những trường nào?
- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Cũng như nhiều cơ sở đào tạo khác, ĐH QG TPHCM dành khoảng 20 - 30% chỉ tiêu để xét tuyển NV2 nhằm tuyển được các TS điểm thi cao nhưng chưa trúng tuyển.

* Với khối A, khoa Kinh tế có xét tuyển thêm các ngành Kinh tế quản lý công, hệ thống thông tin kinh tế, Luật dân sự với điểm xét tuyển từ 17 trở lên;

Trường ĐH Bách khoa xét tuyển NV2 nhiều ngành như Công nghệ dệt may, Kỹ thuật nhiệt, Kỹ thuật quản lý môi trường, Trắc địa,... từ 16,5 điểm trở lên.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên xét tuyển NV2 một số ngành như: Toán tin (17 điểm), Vật lý, Hải dương học - Khí tượng thủy văn, Khoa học vật liệu (16 điểm).

Trường ĐH Quốc tế xét tuyển NV2 cho các ngành Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Điện tử viễn thông (14,5 điểm), Công nghệ sinh học 15,5 điểm, Quản trị kinh doanh 16,5 điểm.

* Đối với khối B chỉ có Trường ĐH Quốc tế xét tuyển NV2 cho các chương trình liên kết với nước ngoài ngành Công nghệ sinh học (15,5 điểm).

Thí sinh có thể xem thêm thông tin chi tiết về việc xét tuyển NV2 của các trường thành viên ĐH Quốc gia trên các trang web của từng trường và các phương tiện thông tin đại chúng.

*Nguyễn Lệ Thủy - Nữ,  19 tuổi - saomaitrongdem_20022yahoo.com - Km11_Minh Thanh_Yen Hung_Quang Ninh
- Thưa thầy em thi đại học khối B được 16.5 đã tính cả điểm ưu tiên. Trường Đại học công nghiệp TPHCM có nguyện vọng 2 vào ngành công nghệ sinh học là 16 và ngành môi trường và công nghệ môi trường là 15. Vậy thì em có thể xét tuyển vào không ạ ?
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Trường ĐH Công nghiệp TPHCM xét tuyển 37 chỉ tiêu NV2 vào ngành Công nghệ sinh học cho các thí sinh khối A, B từ 16 điểm trở lên và 43 chỉ tiêu NV2 vào ngành Công nghệ môi trường cho các TS khối A, B từ 15 điểm trở lên. Như vậy em hoàn toàn có thể nộp hồ sơ xin xét tuyển NV2 vào Trường ĐH Công nghiệp TPHCM.

*Phuong Anh - Nữ, 26 tuổi - sissi.vo@gmail.com - TP. HCM
- Thưa Thầy Võ Văn Tuấn, em thi khối H được 19.5 với số điểm này em có cơ hội trúng tuyển NV2 ở ngành Kiến Trúc hay Mỹ Thuật Công nghiệp của ĐH Văn Lang hay không? Khi nào trường ĐH văn Lang bắt đầu nhận hồ sơ NV2?
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn: Em thi khối H thì chỉ được xét tuyển vào ngành Mỹ thuật công nghiệp, ngành kiến trúc không xét tuyển khối H. Với số điểm thi của em như trên thì cơ hội trúng tuyển NV 2 vào ngành MTCN là thấp. Tuy nhiên, em chưa nói rõ kết quả trên đã được nhân hệ số 2 môn vẽ trang trí hay chưa?

*Nguyễn thị Hoa Hạ - Nữ, 18 tuổi - tuyet_mua_ha90@yahoo.com.vn - TP.HCM
- Em có đăng kí NV1 vào trường Hoa sen ngành quản trị du lịch, khách sạn nhà hàng. Em đạt đuợc kết quả là 14 điểm nhưng ngành trên có điểm chuẩn là 15.5 điểm. Vậy nếu em muốn chuyển sang ngành marketing có điểm chuẩn là 14 phù hợp với em được không hả thầy? Em xin cám ơn

Còn nhiều cơ hội NV2 cho thí sinh có điểm trên sàn ảnh 6

- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Trên nguyên tắc các TS đã đăng ký dự thi ngành nào sẽ được xét tuyển theo ngành đó. Như vậy em đã được xét tuyển theo ngành Quản trị du lịch khách sạn nhà hàng và không trúng tuyển. Tuy nhiên, với điểm thi đạt được em có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào một số ngành khác, trong hoặc ngoài trường ĐH Hoa Sen mà điểm thi của em đạt yêu cầu đăng ký xét tuyển.

*Nguyễn Trà My - Nữ 18 tuổi - tramy@gmail.com - Tân Bình
- Thưa Thầy Tuấn, em thi khối D đuợc 14,5 điểm thì có thể xét tuyển NV2 vào truờng đuợc không? Truờng có đào tạo hệ CĐ không ạ? Xin cảm ơn thầy!
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn: Với kết quả trên em có thể nộp đơn xét tuyển NV2 vào bất cứ ngành nào có cùng khối thi tại trường. Trường ĐH Văn Lang không đào tạo bậc cao đẳng.

*Hương - Nữ -  Q. 3, TPHCM
- Như tôi được biết, năm nay Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường phải dành từ 15 – 20% chỉ tiêu cho NV 2 để đảm bảo cho những thí sinh có điểm cao đỗ ĐH. Tuy nhiên, tại sao một vẫn có một số trường không xét tuyển nguyện vọng 2 mà điển hình là Trường ĐH Kinh tế TPHCM, ĐH Y dược TPHCM.
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Việc dành chỉ tiêu xét tuyển NV2 nhằm khuyến khích các trường ĐH xét tuyển theo một số điểm thi cao nhưng chưa trúng tuyển. Tuy nhiên, một số trường ĐH cũng căn cứ trên NV1 của thí sinh để bảo đảm số lượng thí sinh trúng tuyển đến nhập học không bị ảo quá cao. Thường những trường ĐH có điểm chuẩn cao sẽ không xét tuyển NV2.

Tô Kim Thảo - Nữ, 18 tuổi - taianh6@yahoo.com - TK5/58 Trâ`n Hưng Đạo P. Cầu Kho, Q1.
- Em thi đại học Tôn Đức Thắng ngành công nghệ thông tin có đăng kí vào hệ cao đẳng của trường . Em không đạt điểm chuẩn của trường nhưng điểm thi vào 1 trường cao đẳng khác là 11 điểm. Vậy em có thể dùng kết quả này để xét vào hệ cao đẳng của trường không . Xin cám ơn
- Tiến sĩ Huỳnh Thanh Hùng: Các trường ĐH có Hệ đào tạo Cao đẳng thường xét tuyển NV2 từ kết quả thi đại học, không thể sử dụng kết quả thi các trường cao đẳng để xét NV2 hệ Cao đẳng. Đối với trường đại học Tôn Đức Thắng, em tham khảo qua website của trường để biết thông tin: http://www.tut.edu.vn/

*anvai@..
- Thưa thầy Huỳnh Thanh Hùng, em thi khối A vào ngành cơ điện tử ĐH Bách Khoa TPHCM nhưng không đậu. Vậy em có thể làm đơn xét tuyển NV 2 vào những ngành nào của truờng?
- Tiến sĩ Huỳnh Thanh Hùng: Trường ĐH Nông Lâm TPHCM có xét tuyển NV2 ngành Cơ điện tử. Điều kiện để xét tuyển ngành này với Khối A là 16 điểm trở lên. Nếu em đủ điều kiện, em có thể nộp hồ sơ xin xét tuyển. Hồ sơ xét tuyển phải gửi qua đường bưu điện và hạn chót là ngày 10-9.

*thanhthuan81@yahoo.com - Nam
- Thưa thầy Huỳnh Thanh Hùng, em và gia đình em rất mừng khi đuợc biết mình đậu vào Truờng ĐH Nông Lâm. Tuy nhiên, gia đình em rất lo lắng về chổ ở. Vậy truờng có những cơ chế nào dành cho những sinh viên đuợc ở trong ký túc xá?
- Tiến sĩ Huỳnh Thanh Hùng: Trường ĐH Nông Lâm TPHCM dành trên 1.000 chỗ trong ký túc xá của trường cho sinh viên mới. Ưu tiên cho các sinh viên ở các tỉnh xa, diện chính sách.

Lê Duy - Nam - Phú Nhuận, TP.HCM
- Năm nay, nhiều trường xét tuyển NV 2 gần bằng với cả chỉ tiêu của NV 1. Vậy việc tổ chức thi 3 chung như thế có phải là quá lãng phí và tốn kém không? Trong khi có nhiều trường ĐH dân lập không tổ chức thi mà chỉ tổ chức xét tuyển. Như thế có công bằng không?
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Tỷ lệ xét tuyển NV2 rất khác nhau ở những trường ĐH. Phần lớn các trường dành khoảng 20 - 30% chỉ tiêu để xét NV2. Một số trường có điểm chuẩn cao sẽ không xét tuyển NV2, ngược lại khá nhiều trường ĐH, nhất là các trường ĐH ngoài công lập dành tỷ lệ xét tuyển NV2 rất lớn. Tất cả việc xét tuyển NV1, NV2 này đều dựa trên điểm thi của thí sinh. Kỳ thi ĐH, CĐ được tổ chức thi theo phương thức 3 chung nên kết quả điểm thi của TS có thể xem như là thước đo chung để các trường ĐH xét tuyển vào trường mình.

Chính vì vậy, việc cân đối phân bổ thu tài chính giữa các trường có tổ chức thi và các trường không tổ chức thi mà chỉ tổ chức xét tuyển cũng cần được Bộ GD-ĐT lưu ý đến.

*Nguyễn Bình Minh - Nam, 18 tuổi - vuaxedua2006@yahoo.com
- Thầy cho em hỏi thủ tục đăng kí NV2 như thế nào ?
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn: Thủ tục đăng ký xét tuyển NV2 theo quy định chung bao gồm:

     - Giấy chứng  nhận kết quả tuyển sinh ĐH năm 2008 (Bản gốc có chữ ký và dấu đỏ của trường em dự thi)

     - Một phong bì có dán tem và ghi địa chỉ liên lạc

     - Lệ phí xét tuyển theo quy định của Bộ.

Hồ sơ xét tuyển gởi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện từ ngày 25-8 đến hết giờ giao dịch bưu điện ngày 10-9-2008.

*minhho@yahoo.com - Nam
- Vừa qua em thi khối C vào khoa Báo chí & Truyền thông của truờng ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM. Điểm thi của em chỉ đuợc 16 điểm. Như vậy, em muốn đăng ký vào ngành quan hệ công chúng và truyền thông của truờng có đuợc không. Ngành này đuợc đào tạo như thế nào?
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Ngành Báo chí truyền thông của Trường ĐHKHXH-NV có điểm chuẩn khối C là 20 điểm và không xét tuyển NV2. Tuy nhiên, trường không có ngành Quan hệ công chúng. Ngành Quan hệ công chúng có tại Trường ĐH Văn Lang. Ngành này có xét tuyển khối C với điểm xét tuyển từ 14 trở lên.

*Ho Minh Chim - Nam
- Năm nay Trường ĐH Văn Lang có ngành nào xét tuyển có điểm chuẩn cao nhất (khối A, D, B, C)?
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn: Theo kết qủa xét tuyển của năm 2007, thì ngành Tài chính tín dụng và ngành Kế toán là hai ngành có điểm chuẩn cao nhất. Tuy nhiên, năm nay cũng còn tùy thuộc vào số lượng hồ sơ xét tuyển.

Lương Hải Yến - Nữ, 18 tuổi - conangmongmo20062003@yahoo.com - Thanh Phước
- Trường đại học công nghiệp có xét tuyển nguyện vọng hai không ạ.
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Trường ĐH Công nghiệp TPHCM dành 30% chỉ tiêu để xét tuyển NV2 vào 13/15 ngành hệ ĐH. Đối tượng xét tuyển là các thí sinh thi tuyển sinh ĐH năm 2008, chưa trúng tuyển, đạt qui định điểm sàn ĐH, không có bài thi bị điểm 0 và có tổng điểm thi lớn hơn hoặc bằng điểm nhận đơn xét tuyển NV2. Điểm nhận đơn NV2 có xét đến điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo qui chế.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 bao gồm: giấy xác nhận điểm (phiếu số 1, bản chính) ghi rõ ngành xin xét NV2; hai bao thư có dán tem ghi rõ địa chỉ người nhận và điện thoại liên lạc (nếu có). Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi đảm bảo theo đường bưu điện từ ngày 25-8 đến 10-9-2008.

Thông tin chi tiết liên hệ tại Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, 12 Nguyễn Văn Bảo, phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM; ĐT: (08) 8940390.

Diễm Nhi - Nữ, 18 tuổi - coberungxanh1990@yahoo.com - Q.Tân Bình
- Thưa thầy, NV2 của trường ĐH Văn Lang lấy điểm chuẩn bằng sàn cho tất cả các ngành hay có điểm chuẩn cho từng ngành. Nếu điểm bằng sàn có cơ hội vào ngành quản trị kinh doanh của trường không ?
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn: Điểm chuẩn để xét tuyển NV2 của Trường ĐH Văn Lang theo ngành-khối thi, tùy thuộc vào số lượng hồ sơ xét tuyển. Em có điểm bằng sàn, nếu không vào được ngành QTKD thì nhà trường vẫn tạo nhiều cơ hội để em chuyển sang ngành khác điểm thấp hơn có cùng khối thi. 

*tran ngoc hue - Nam, 44 tuổi - - 215 Tôn Thất Thuyết,  Q4
- Tôi có cháu thi cao đẳng khối d1 đuoc 12,5 điểm vậy có thể xét vào nguyện vọng 2 càc trường ĐH có hệ cao đẳng và điểm chuẩn 12 diểm được không
- Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa: Điểm sàn xét tuyển khối D cao đẳng được quy định là 10 điểm. Với điểm thi 12,5 điểm, TS có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào các trường Cao đẳng có thông báo xét tuyển NV2. Việc xét tuyển vào hệ cao đẳng của các trường ĐH đối với các TS thi cao đẳng sẽ do từng trường quyết định. 

*Minh khoa - Nam -  TPHCM
- Ngành du lịch ở trường ĐH DL Văn Lang có đào tạo chuyên về hướng dẫn viên du lịch hay không, điểm chuẩn của ngành này lấy bao nhiêu điểm?
- Thạc sĩ Võ Văn Tuấn: Ngành Du lịch ở trường ĐH Văn Lang đào tạo  củ nhân kinh tế theo 2 chuyên ngành: Quản trị nhà hàng-khách sạn và Quản trị lữ hành, không có chuyên ngành về hướng dẫn viên du lịch. Điểm chuẩn NV1 của ngành này năm 2008 là 14. NV 2 mọi năm không cao hơn so với NV 1.

*Phạm Tấn Khuê - Nam, 18 tuổi - onlylove_you3255@yahoo.com - 316/2 Phường 11, Đà lạt, Lâm Đồng
- Em thi khối A được 17 điểm ( thuộc KV1 có điểm cộng là 1.5 điểm ) trường Đại Học Ngân Hàng THHCM ngành tài chính ngân hàng (điểm chuẩn là 21.5). Em có đăng ký với trường là nếu thi rớt ĐH thì sẽ xét tuyển vào hệ Cao Đẳng của trường. Vậy cho em hỏi với số điểm của em thì có hy vọng đậu vào hệ Cao Đẳng không ạ? Và nếu không đậu thì em có thể vào trường ĐH hay Cao Đẳng nào ạ? Em cảm ơn.
- TS Huỳnh Thanh Hùng: Với điểm thi của em, đủ điều kiện để xét tuyển NV2 vào đại học ở nhiều trường còn chỉ tiêu, bao gồm cả Công lập và Dân lập (Xem bảng chỉ tiêu ở trên). Nếu em muốn học khối ngành kinh tế, em có thể nộp hồ sơ NV2 vào khối ngành kinh tế của trường ĐH Nông lâm TPHCM như Kinh tế Nông lâm, Kinh tế Tài nguyên Môi trường, Kinh doanh Nông nghiệp.

*k_klinsman007@yahoo.com - Nam
- Em thi khối d1 được 13,5 điểm rớt nguyện vọng 1 trường đại học marketing .Vậy em có nhiều cơ hội trúng tuyển hệ cao đẳng của trường không?
- TS Huỳnh Thanh Hùng: Với điểm thi của em, đủ điều kiện nộp đơn xét tuyển NV2 Cao đẳng của đại học Nông Lâm TPHCM: ngành Quản lý Đất đai, Kế toán.

*nguyen thi hai huyen - Nữ, 18 tuổi - love_you_lately_0904_2007@yahoo.com - yen hung -Quảng Ninh
- Thưa thầy, em thi khối D được 18.5 cả điểm ưu tiên (chưa nhân đôi) em có thể NV 2 vào ngành tiếng Anh ở những trường nào ạ, hoặc các ngành QTKD, kế toán ?.
- TS Huỳnh Thanh Hùng: Với điểm thi của em, em có thể nộp đơn xét tuyển NV2 vào Hệ đại học các ngành kinh tế của ĐH Nông Lâm TPHCM: Kinh tế Nông Lâm, Kinh tế Tài Nguyên Môi trường, Kinh doanh Nông nghiệp, Hệ thống Thông tin Địa lý (GIS)

Buổi giao lưu đến đây tạm kết thúc, xin cám ơn sự quan tâm theo dõi của các bạn đọc. Cảm ơn các khách mời: TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó GĐ ĐH Quốc gia TPHCM; TS Huỳnh Thanh Hùng, Hiệu Phó ĐH Nông Lâm TPHCM; ThS Võ Văn Tuấn, Trưởng Phòng Đào tạo ĐH DL Văn Lang, đã tham gia buổi giao lưu hôm nay. Bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm thông tin xung quanh kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2008 tại cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT http://ts.moet.gov.vn/.

SGGP Online

Tin cùng chuyên mục