Thiếu vốn đầu tư hạ tầng giao thông

Thiếu vốn đầu tư hạ tầng giao thông

Từ trước đến nay, kinh phí đầu tư chính là một trong những trở ngại lớn nhất cho việc chỉnh trang phát triển hạ tầng kỹ thuật giao thông đô thị tại TPHCM.

Khai thác tiềm năng đường thủy

Để phát huy lợi thế của giao thông đường thủy nội địa, thúc đẩy phát triển vận tải đường sông, giảm áp lực cho đường bộ, việc đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải bằng đường thủy nội địa là hết sức cần thiết.

        

Đẩy mạnh tiến độ các dự án bờ kè chống sạt lở

UBND TPHCM vừa giao UBND các quận, huyện tập trung đẩy nhanh tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng các dự án bờ kè chống sạt lở, đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trước ngày 1-1-2018 để triển khai thi công; đồng thời, định kỳ hàng tháng báo cáo tiến độ công tác đền bù giải phóng mặt bằng các dự án chống sạt lở, khó khăn vướng mắc đến Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Phát triển đường thủy gắn với sản phẩm du lịch TPHCM

Với tiềm năng về giao thông thủy cùng nhiều tuyến đường thủy nằm ngay trung tâm, hàng loạt điểm tham quan bằng đường sông giàu tiềm năng khai thác du lịch, TPHCM hoàn toàn có thể trở thành một điểm đến hấp dẫn về du lịch đường sông trong khu vực. 
Cân nhắc hạng mục đầu tư

Cân nhắc hạng mục đầu tư

“Giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất khỏi vấn nạn ùn tắc giao thông là việc phải làm; tuy nhiên, đầu tư với mức độ nào cần cân nhắc thận trọng. 
Camera giám sát an ninh được gắn trên xe buýt sẽ góp phần đảm bảo an ninh cho hành khách    Ảnh: THÀNH TRÍ

Phối hợp tốt để xe buýt an toàn

Việc phối hợp liên ngành giữa các lực lượng chức năng sẽ góp phần tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn cho các chuyến xe buýt trên địa bàn TPHCM.

 

               

Duyệt hệ số K hỗ trợ dự án metro số 2

UBND TPHCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) để tính bồi thường, hỗ trợ của dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương trên địa bàn quận 10. 

Nâng cấp mở rộng đường Phạm Hữu Lầu

UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương ngưng thực hiện dự án Xây dựng hệ thống thoát nước trên đường Phạm Hữu Lầu (từ cầu Cống Dinh đến đường Lê Văn Lương), huyện Nhà Bè do Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP làm chủ đầu tư.

Nên hạn chế xe tải nhỏ lưu thông ban ngày

Cùng với sự gia tăng của phương tiện giao thông cá nhân (đặc biệt là ô tô cá nhân), nhiều tuyến đường của TPHCM luôn trong tình trạng quá tải. Chỉ cần một ô tô dừng vài phút cũng có thể gây ùn ứ giao thông cả đoạn đường. 
Thi công Bến xe miền Đông mới     Ảnh: THÀNH TRÍ

Nên giãn tiến độ xây mới Bến xe miền Đông

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2017, dự án xây dựng Bến xe miền Đông mới sẽ phải hoàn thành giai đoạn 1, gồm các hạng mục: nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu và trạm xử lý nước thải để từng bước di dời các hoạt động vận tải từ Bến xe miền Đông hiện hữu ra đây. Tuy nhiên…

 

Khó hoàn thành bến xe mới vào cuối năm nay

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đánh giá tình hình xây dựng Bến xe miền Đông mới như thế nào? Liệu có chấp thuận giãn tiến độ xây dựng bến xe này? Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc chuyên trách vận tải của Sở Giao thông Vận tải TPHCM.
Phương tiện giao thông nối đuôi nhau vào vòng xoay Mỹ Thủy     Ảnh: THÀNH TRÍ

Cuối năm, chú trọng giải quyết điểm nóng giao thông

Từ nay cho đến cuối năm 2017, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã xác định tập trung giải quyết tình hình giao thông tại các điểm nóng, trong đó nổi bật là khu vực cảng Cát Lái và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

 

Tân Sơn Nhất vào tốp 25 sân bay nối chuyến tốt

Ngày 15-10 vừa qua, trang tin điện tử The Guide to Sleeping in Airports tại địa chỉ www.sleepinginairports.net đã công bố kết quả bình chọn chất lượng sân bay năm 2017 do bạn đọc và hành khách bình chọn. 
Cầu Nhị Thiên Đường 1 sắp hoàn thành                                                                                     Ảnh: CAO THĂNG

Hoàn tất 2 công trình cải thiện giao thông trước 3 tháng

Cầu Nhị Thiên Đường 1 và nhánh cầu vượt thứ hai nối đường Phạm Ngũ Lão với Nguyễn Oanh, của công trình cầu vượt thép tại nút giao ngã sáu Gò Vấp là 2 hạng mục cơ sở hạ tầng giao thông sẽ được hoàn tất, đưa vào khai thác trong tháng 10 này.
Khu dân cư mới trên đường Phạm Hùng, huyện Bình Chánh tạo chỗ ở mới xa trung tâm thành phố

Cần sự hỗ trợ mạnh hơn từ Chính phủ

TPHCM đang dồn tổng lực để xử lý gần 30 điểm nóng về an toàn giao thông. Tuy chưa thống kê chính xác về chi phí nhưng chắc chắn con số phải lên tới hàng trăm ngàn tỷ đồng.
Phương tiện giao thông qua khu vực cầu Chánh Hưng, quận 8, TPHCM     Ảnh: CAO THĂNG

Tập trung giảm thiểu ùn tắc tại các điểm nóng

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn TPHCM vào những tháng cuối năm 2017 có gì đáng chú ý? Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM về vấn đề này.
Nâng cao văn hóa đi xe buýt

Nâng cao văn hóa đi xe buýt

Có những sự cố đáng tiếc xảy ra trong địa hạt xe buýt TPHCM hoạt động mà nguyên nhân sâu xa lại bắt nguồn từ nhận thức không đúng của một bộ phận hành khách.
Vô tư dừng ô tô giữa đường… mua đồ

Vô tư dừng ô tô giữa đường… mua đồ

Xe gắn máy 2 bánh dừng giữa đường để… mua đồ đã rất ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông, ấy vậy mà hiện nay ở nhiều nơi trên địa bàn TPHCM còn xuất hiện tình trạng người điều khiển ô tô cũng vô tư dừng giữa đường để mua đồ. 

Phòng cháy chữa cháy

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Hạn chế phát triển đô thị ở vùng đất thấp

Triều cường vào những tháng cuối năm đã gây ngập nặng nhiều khu dân cư ở các vùng trũng, thấp của TPHCM như quận 7, quận 2, Bình Thạnh, Gò Vấp, huyện Nhà Bè… Vẫn biết, đây là đợt triều cường lớn với mực nước dâng tới 1,67m, nhưng qua điều này cho thấy, việc chống ngập tại các vùng không đơn giản… 

Phát triển bền vững

Văn hóa - Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Từ thành công của chương trình “Satra vì biển đảo quê hương”, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) vừa ký kết kế hoạch hợp tác toàn diện với Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Thời gian ký kết kéo dài đến năm 2020.