Giết người khi hiếp dâm lãnh án 21 năm tù

Ngày 11-9, TAND tỉnh Thừa Thiên – Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Võ Văn Thịnh (28 tuổi), trú xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình 21 năm tù về tội "hiếp dâm" và "giết người". 

Theo cáo trạng, Thịnh là thợ đúc đồng thuê cho ông Nguyễn Văn Thuận ở TP. Huế. Quá trình làm thuê, Thịnh ở lại tại xưởng đúc đồng của ông Thuận tại phường Thủy Xuân, TP. Huế cùng với bà Phan Thị Hường (sinh năm 1963) và ông Phan Văn Đức (1965, bị bệnh tâm thần).

Giết người khi hiếp dâm lãnh án 21 năm tù ảnh 1 Thịnh trước vành móng ngựa phiên tòa lãnh án.

Khoảng 21 giờ 20 phút ngày 4-2-2017, sau khi ăn nhậu xong, Thịnh về xưởng đúc đồng và nảy sinh ý định giở trò đồi bại với bà Hường nhưng bà không đồng ý. Thịnh đã kéo mạnh làm bà Hường ngã xuống giường rồi dùng chiếc chăn vải bịt miệng, mũi để không cho bà kêu la. Khi thấy nạn nhân không phản kháng, Thịnh thực hiện hành vi giao cấu như đã định. Thực hiện xong Thịnh kéo và chỉnh sửa quần áo đắp chăn lên người bà Hường, tạo tư thế như đang ngủ rồi đi về phản gỗ nằm ngủ. Sáng hôm sau, Thịnh dậy đi uống cà phê đến 7 giờ sáng quay về, phát hiện bà Hường đã chết nên gọi bà Nguyễn Thị Quý là hàng xóm ở đối diện cơ sở đúc đồng qua xem. Bà Quý đã gọi điện thoại cho ông Thuận và Công an phường trình báo lại sự việc.

Qua điều tra, các cơ quan chức năng đã phát hiện thủ ác là Võ Văn Thịnh. TAND tỉnh Thừa Thiên -  Huế đã tuyên phạt Võ Văn Thịnh 4 năm 6 tháng tù về tội “Hiếp dâm” và 16 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”; tổng hình phạt 21 năm tù.

Tin cùng chuyên mục