Giết người vì bị chê “ngồi không đàng hoàng“

Ngày 14-5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hồ Sỹ Bé (32 tuổi, trú xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương) về tội giết người.

Bị cáo Hồ Sỹ Bé tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 6-2, Bé và anh Nguyễn Văn H. (36 tuổi, trú xóm 7, cùng xã) cùng một số người tổ chức nhậu ở một quán trên địa bàn xã Thượng Sơn.

Do chân trái của Bé bị gãy, mới phẫu thuật nên khi ngồi uống rượu Bé không co lại được mà phải duỗi ra. Thấy vậy, anh H. nói Bé “ngồi khoanh chân vào cho đàng hoàng”. Từ câu nói của anh H., hai bên bắt đầu xảy ra to tiếng, cãi vã nhau.

Mọi người thấy Bé và anh H. mâu thuẫn nên giải tán ra về. Khi ra đến cửa quán, giữa Bé và anh H. lại tiếp tục xảy ra cãi vã và xô xát. Sau đó, Bé lấy dao trong cốp xe ra đâm anh H. một nhát vào mạng sườn khiến anh này gục tại chỗ. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh H. đã tử vong.

Sau khi gây án, Bé chạy xe máy về nhà báo với mẹ mình, tiếp đó đến Công an huyện Đô Lương đầu thú.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hồ Sỹ Bé 20 năm tù, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 130 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, 30 triệu đồng tiền mai táng phí; chu cấp cho 3 con anh H. mỗi tháng 1 triệu đồng/cháu cho đến tuổi trưởng thành, cấp dưỡng cho mẹ của bị hại 500.000 đồng/tháng.

Tin cùng chuyên mục