Giết người vì cho rằng bị "nhìn đểu"

Cho rằng bị “nhìn đểu” khi chở bạn gái đi trên đường, Khiếu Hữu Lục đã rượt đuổi và húc thẳng xe vào hai thanh niên khác rồi rút dao tự chế đâm tử vong một người.
Hung khí tự chế của Khiếu Hữu Lục
Hung khí tự chế của Khiếu Hữu Lục

Ngày 10-7, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khiếu Hữu Lục (22 tuổi, trú phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang) đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi "giết người", xảy ra cách đây 2 ngày. Nghi phạm đã bị bắt khi đang lẩn trốn với người yêu tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP Nha Trang.

Bước đầu Lục khai nhận, rạng sáng 8-7, Lục chở bạn gái đi trên đường Lương Định Của, TP Nha Trang, thì gặp Tr.A.T. (18 tuổi, trú TP Nha Trang) cùng một người bạn chạy ngược chiều. Cho rằng, bị 2 người này "nhìn đểu", Lục văng tục rồi quay đầu xe rượt theo.

Khi chạy được chừng 500m, đến gần chợ Vĩnh Hiệp (đường 23/10, xã Vinh Hiệp, TP Nha Trang), Lục húc xe vào xe của anh Tr.A.T. làm cả bốn người ngã văng ra đường. Ẩu đả xảy ra, Lục rút dao tự chế, dài khoảng 30cm, đâm vào ngực và hông khiến anh Tr.A.T. tử vong tại chỗ.

Sau ghi gây án, Lục phóng xe tẩu thoát. Sau 2 ngày điều tra, công an đã phát hiện và bắt giữ Lục khi đang ở trong nhà nghỉ với bạn gái ở xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang. 

Được biết, Lục từng có tiền án về tội cướp tài sản.

Tin cùng chuyên mục