Giết vợ cũ, lãnh án tử hình

Sau một thời gian chia tay, Lê Sỹ Hòa (31 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) muốn nối lại tình xưa với chị Nguyễn Thị Bích Thảo nhưng chị Thảo không đồng ý. Nổi cơn ghen vì vợ cũ có bạn trai, Hòa dùng dao đâm chị Thảo nhiều nhát khiến chị tử vong. Tại phiên xử sơ thẩm vào ngày 12-9, TAND TPHCM quyết định loại trừ Hòa vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.
Giết vợ cũ, lãnh án tử hình

(SGGPO).- Sau một thời gian chia tay, Lê Sỹ Hòa (31 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) muốn nối lại tình xưa với chị Nguyễn Thị Bích Thảo nhưng chị Thảo không đồng ý. Nổi cơn ghen vì vợ cũ có bạn trai, Hòa dùng dao đâm chị Thảo nhiều nhát khiến chị tử vong. Tại phiên xử sơ thẩm vào ngày 12-9, TAND TPHCM quyết định loại trừ Hòa vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Lê Sỹ Hòa trong phiên tòa ngày 12-9

Lê Sỹ Hòa trong phiên tòa ngày 12-9

Hòa và chị Nguyễn Thị Bích Thảo kết hôn năm 2007, có một con chung. Đầu năm 2012, hai người chia tay, chị Thảo thuê một căn nhà trên đường Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình) để mở tiệm uốn tóc và sống cùng con.

Cuối năm 2012, Hòa đề nghị quay lại nhưng chị Thảo không đồng ý vì lúc này chị đã có bạn trai mới, đang mang thai con của người bạn trai này. Đầu năm 2013, Hòa thường xuyên mang dao Thái Lan đến chỗ chị Thảo, yêu cầu vợ cũ phải quay về chung sống với mình, nếu không Hòa sẽ giết bạn trai của chị. Lo sợ, chị Thảo hứa sẽ suy nghĩ nhưng chưa đưa ra quyết định. Sáng 27-2-2013, Hòa yêu cầu chị Thảo phải trả lời dứt khoát có quay về sống chung với Hòa hay không. Trong lúc hai người nói chuyện, có điện thoại của bạn trai chị Thảo gọi đến. Chị Thảo nói muốn đến sân bay tiễn bạn trai đi Mỹ nhưng Hòa không đồng ý, dẫn đến cự cãi.

Khi nghe chị Thảo nói do bị Hòa đe dọa nên chị mới đồng ý quay lại, Hòa tức giận rút dao Thái Lan giấu sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người chị Thảo. Sau khi gây án, Hòa quay dao tự đâm vào ngực mình tự sát. Người dân xung quanh đưa Hòa và chị Thảo vào bệnh viện cấp cứu, nhưng chị Thảo đã tử vong do vết thương quá nặng.

Theo nhận định của Hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Hòa gây ra hậu quả đặc biệt nguy hiểm, phạm tội thuộc trường hợp giết phụ nữ mà biết là đang mang thai và hành vi mang tính chất côn đồ nên bị cáo không còn khả năng cải tạo thành người có ích. Do vậy, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Hòa mức án cao nhất là tử hình về tội “Giết người”.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục