Gió giật mạnh, nhiều người dân đảo Phú Quý trắng tay

Do ảnh hưởng của cơn bão số 15, trong 2 ngày qua, trên huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) có gió giật mạnh, sóng biển dâng cao khiến hàng loạt bè cá của người dân bị bể và cuốn trôi, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ngày 20-12, ông Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) cho biết, do ảnh hưởng bởi cơn bão số 15, toàn huyện đang có gió giật mạnh cấp 8-9, nước biển dâng cao đã cuốn trôi nhiều tài sản của người dân.

Theo thông kê sơ bộ, đợt gió mạnh khiến nước biển dâng cao đã làm 7 bè nuôi thủy hải sản của người dân huyện đảo bị cuốn trôi hoàn toàn, nhiều lồng bè khác bị sóng đánh bể và rách lưới khiến các loại thủy sản của bà con thoát ra ngoài. Ước thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Hàng loạt bè cá của người dân bị sóng đánh trôi, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Văn Linh
Gió giật mạnh, nhiều người dân đảo Phú Quý trắng tay ảnh 2 Những bè cá bị sóng đánh dạt vào đảo. Ảnh: Văn Linh
 
Gió giật mạnh, nhiều người dân đảo Phú Quý trắng tay ảnh 3 Người dân Phú Quý đang gồng mình  trước cơn bão số 15 đang đổ bộ. Ảnh: Văn Linh

Ngoài ra, do gió giật mạnh, nhiều căn nhà, chuồng trại chăn nuôi của người dân sống ven biển (đặc biệt ở xã Long Hải, huyện Phú Quý) bị tốc mái.

Trước tình hình này, UBND huyện Phú Quý đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng vào cuộc để thu gom các lồng bè của bà con bị cuốn trôi và hỗ trợ các hộ dân sống ven biển gia cố lại nhà cửa trước khi cơn bão số 15 đổ bộ.

Nhiều căn nhà, chuồng trại của người dân bị tốc mái. Ảnh: Thanh Phong

UBND huyện Phú Quý cũng đã phát đi thông báo cấm tuyệt đối các tàu thuyền không được ra khơi và yêu cầu người dân không được ở lại trên lồng bè vào buổi tối.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, hiện toàn tỉnh có 7.196 tàu thuyền/38.307 lao động. Đến 7 giờ sáng nay (20-12), có 5.752 tàu thuyền đang neo đậu tại các bến trong tỉnh. Riêng tàu đánh bắt ven bờ có 1.308 chiếc (<90CV)/6.246 lao động; 136 chiếc xa bờ/930 lao động đã vào neo đậu an toàn.

Người dân đang gia cố lại nhà cửa để tránh thiệt hại khi cơn bão số 15 đổ bộ. Ảnh: Thanh Phong

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có công điện khẩn về việc chỉ đạo các ngành, địa phương chủ động đối phó cơn bão số 15 đang hoạt động trên biển Đông. Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho các đơn vị liên quan có trách nhiệm quản lý, kiểm đếm, hướng dẫn và giữ liên lạc với các chủ phương tiện, tàu thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tin cùng chuyên mục