Giới thiệu việc làm tại 4 bến xe

ĐƯỜNG LOAN
Giới thiệu việc làm tại 4 bến xe

(SGGP).- Ngày 29-2, tại Bến xe miền Tây, Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên (YES Center) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức ra quân “Tiếp sức người lao động năm 2016”. Chương trình cũng được đồng loạt thực hiện tại 3 bến xe khác gồm: miền Đông, An Sương và ngã tư Ga.

               Tình nguyện viên tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động ở Bến xe miền Tây

Ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc YES Center, cho biết, chương trình Tiếp sức người lao động kéo dài từ nay đến hết năm 2016, nhằm tư vấn, hỗ trợ giới thiệu việc làm (miễn phí) cho người lao động từ các tỉnh, thành đến TPHCM tìm kiếm việc làm. Qua đó, hạn chế tình trạng “cò” việc làm lừa gạt người lao động tại các bến xe và khu vực khác trên địa bàn TP. Các tình nguyện viên còn hỗ trợ giới thiệu nhà trọ với giá hợp lý; hướng dẫn các tuyến xe buýt và xe ôm thân thiện cho người lao động tới TPHCM lập nghiệp.

Năm nay, cùng hoạt động tiếp sức ở các bến xe, YES Center phối hợp đồng bộ với Thành đoàn TNCS TPHCM thông tin cho thanh niên ở 320 phường, xã, thị trấn về nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh của doanh nghiệp và các trường nghề. Về nhu cầu tuyển dụng, YES Center đã tiếp nhận trên 100 doanh nghiệp đăng ký tuyển 3.000 lao động thuộc các lĩnh vực khác nhau với mức lương từ 4 - 10 triệu đồng/tháng; xuất khẩu lao động có lương từ 17 - 27 triệu đồng/tháng.

Được thực hiện từ năm 2011 đến nay, chương trình đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 31.000 lao động; hơn 2.500 người được hỗ trợ thông tin về chỗ ở trọ có giá cả hợp lý.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục