Giới trẻ tăng sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường

Ý thức được sự lãng phí và gây ảnh hưởng xấu đến môi trường khi thải ra lượng lớn rác vô cơ từ bao bì nhựa, nhiều bạn trẻ đã và đang dần thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Một số sản phẩm có chất liệu thân thiện với môi trường
Một số sản phẩm có chất liệu thân thiện với môi trường

Hành động thường thấy nhất là dùng túi được làm từ vải dệt PP hoặc vải bố để mua sắm tại siêu thị, chợ. Các bạn trẻ còn dùng loại túi này với các phiên bản như túi tote, túi canvas thành món phụ kiện dùng hàng ngày. 

Những vật dụng như ống hút, ly nhựa, hộp cơm, hộp nhựa đều là những sản phẩm thường được vứt đi sau một lần sử dụng. Đặc tính nhựa của những vật dụng này được khuyến cáo không nên sử dụng lại nhiều lần vì sẽ gây hại cho sức khỏe, vì không thể tái chế, nên các bạn trẻ đang dần thay thế bằng các vật dùng có chất liệu thân thiện hơn.

Nổi bật như ống hút làm bằng tre, cỏ, thủy tinh hay các ly mang đi sử dụng được nhiều lần làm bằng thủy tinh, sứ, kim loại. Với giá thành thấp, đa dạng về kiểu dáng, tiện dùng, dễ vệ sinh và có thể tái sử dụng nhiều lần, các sản phẩm thân thiện với môi trường đang rất được lòng giới trẻ. 

Tin cùng chuyên mục