Giống bắp Nữ Hoàng Đỏ ăn tươi được

Sáng 13-7, Công ty TNHH Hạt giống Nova đã công bố giống bắp Nữ Hoàng Đỏ được nhập khẩu từ Thái Lan, thuộc giống bắp ngọt có hạt màu đỏ đã được Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) công nhận sản xuất tại Việt Nam.
Giống bắp Nữ Hoàng Đỏ ăn tươi được ảnh 1 Giống bắp Nữ Hoàng Đỏ có thể ăn tươi với vị rất ngọt
Tại Thái Lan, bắp Nữ Hoàng Đỏ đã nổi tiếng trong khoảng 2 năm qua. Hiện nay, thị trường Việt Nam có nhiều siêu thị đã nhập khẩu bắp này, bán với giá từ 20.000 - 25.000 đồng/trái. Từ đó, Công ty đã mang giống từ Thái Lan về Việt Nam để trồng khảo nghiệm trong 3 vụ/hệ sinh thái theo quy định Bộ NN-PTNT đối với giống bắp phải qua khảo nghiệm để đánh giá sản phẩm mới được công bố.
Giống bắp Nữ Hoàng Đỏ ăn tươi được ảnh 2 Hạt bắp màu đỏ, trồng năng suất cao và mang lại hiệu quả kinh tế cao

Đối với bắp Nữ Hoàng Đỏ thời gian gieo hạt cho đến thu hoạch khoảng 60 ngày với màu sắc đỏ và đỏ đậm, tỷ lệ trái loại 1 đạt từ 85% với năng suất trung bình khoảng 10-12 tấn/ha. Qua khảo nghiệm, giống bắp này đạt hiệu quả kinh tế rất cao và thị trường đang có nhiều tiềm năng. Đặc biệt, bắp Nữ Hoàng Đỏ không phải sản phẩm biến đổi gene, chỉ được lai tạo theo công thức đơn giản; đồng thời, bắp này ăn trái tươi với vị rất ngọt.

Tin cùng chuyên mục