Giọt máu đào nhân ái

Sảnh chính của tòa nhà Sài Gòn Giải Phóng ngày 23-5 nhộn nhịp đúng như tinh thần của ngày hội hiến máu tình nguyện. Ngay từ sáng sớm, rất đông người lao động của các đơn vị làm việc tại đây đã có mặt làm thủ tục để chờ đến lượt hiến máu.  
Ngày hội hiến máu tình nguyện tại tòa nhà Báo Sài Gòn Giải Phóng. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Ngày hội hiến máu tình nguyện tại tòa nhà Báo Sài Gòn Giải Phóng. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Chị Phạm Thị Kim Phượng (34 tuổi, nhân viên Công ty Funbon Life Insurance Vietnam) tâm sự: “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại, dòng chữ ấy đã trở thành thông điệp của phong trào hiến máu tình nguyện ở nước ta từ lâu, nhưng mỗi lần nghe hoặc đọc ở đâu đó, trái tim tôi lại rung động, lại thôi thúc mình phải giữ gìn sức khỏe để giúp người bệnh. Do vậy nên ngay khi Báo SGGP phát động đội ngũ phóng viên, biên tập viên, công nhân viên của báo và các nhân viên các đơn vị đang làm việc trong tòa nhà Báo Sài Gòn Giải Phóng, tôi đã hưởng ứng và vận động các đồng nghiệp cùng đăng ký tham gia. Trông tôi nhỏ con vầy nhưng thâm niên hiến máu cũng kha khá đấy, chắc hơn 10 năm rồi. Mỗi năm đôi ba lần đi hiến máu, đột xuất có, định kỳ có”. 

Là một trong những người có mặt sớm nhất, chị Nguyễn Thị Tố Loan (54 tuổi, ngụ quận 3) nhanh chóng hoàn tất thủ tục hiến máu. Chị Loan cho biết đã 21 lần hiến máu và chia sẻ: “Tôi quan niệm, cuộc đời là vòng tròn cho - nhận, mình cho người bệnh thêm cơ hội sống, bản thân sẽ nhận những điều thiện lành”. 

Buổi hiến máu ấy, có người đăng ký trước, có người tình cờ gặp rồi tham gia; có người hiến vài chục lần nhưng cũng có những người lần đầu hiến máu nên không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, lo lắng.

Những cái vỗ vai động viên, những lời hướng dẫn hít một hơi thật sâu để lấy thêm động lực cứ râm ran, truyền từ người này qua người khác, tạo nên một không gian ấm áp của sự sẻ chia và lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp mà mọi người cùng hướng tới. Đẹp hơn khi không ít phần quà được tình nguyện viên hiến máu trao lại cho những mảnh đời bất hạnh đang liên hệ với Báo SGGP.

Bác sĩ Vũ Thị Thúy, Đội trưởng đội M1 Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM, cho biết: “Trực tiếp làm việc trong buổi hiến máu hôm nay, tôi cảm nhận một tinh thần tình nguyện rất đẹp, rất nhân văn của tập thể những người lao động tại đây. Ngoài tinh thần vì cộng đồng, ở mọi người còn có sự gắn kết, sự nhiệt tình khiến chúng tôi rất cảm động”.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút hơn 70 người tham gia, đóng góp cho ngân hàng máu gần 87 đơn vị máu, giúp hàng chục người bệnh có thêm cơ hội sống.

Nhằm tiếp thêm động lực và tri ân những người tham gia hiến máu, Câu lạc bộ (CLB) Thư pháp tình nguyện (thuộc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) cũng có mặt để viết thư pháp tặng họ. Nhìn những cánh tay còn nguyên bông băng chặn máu nhưng ai cũng hào hứng chọn cho mình một chữ ưng ý nhất để xin, anh Hoàng Huy, tình nguyện viên CLB Thư pháp tình nguyện, phấn khởi lắm.

Tham gia CLB từ chiến dịch Giọt máu hồng năm 2017, cũng từ tình nguyện viên hiến máu, nay anh Huy kiêm nhiệm cả tình nguyện viên viết thư pháp để góp phần động viên cũng như tuyên truyền cho phong trào hiến máu ngày càng lan tỏa.

Tin cùng chuyên mục