Giữ trọn xuân vui

Đơn vị là nhà, đồng chí đồng đội là anh em, sự yên vui của người dân là hạnh phúc của chính mình… bằng những suy nghĩ chung nhất ấy, tất cả cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cùng nhau vui xuân nhưng cũng không quên nhiệm vụ được giao.

Nhằm thắt chặt công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), góp phần đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn trọn vẹn một mùa xuân vui tươi trên thành phố mang tên Bác kính yêu; trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019 vừa qua, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng lực lượng PCCC công an các quận, huyện đã thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ trọng tâm, như: tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC đối với một số cơ sở trọng điểm nguy hiểm về cháy nổ; bố trí cán bộ, chiến sĩ trực gác bảo vệ tại các điểm vui chơi, giải trí, tổ chức sự kiện mừng năm mới tập trung đông người. Chế độ trực ban, trực chiến cũng được đảm bảo nghiêm túc, sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời mọi tình huống cháy nổ, CNCH xảy ra trên địa bàn...

Trung úy Nguyễn Trung Hiếu, cán bộ Đội PCCC và CNCH thuộc Công an quận Bình Thạnh, chia sẻ: “Trực bảo vệ tại các điểm bắn pháo hoa và những nơi vui chơi, giải trí tập trung đông người là nhiệm vụ thường niên của đơn vị vào mỗi dịp tết. Chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảm bảo cho người dân được tận hưởng một mùa xuân thật bình yên, hạnh phúc cũng chính là niềm vui chung của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH”.

Mặc dù không được sum họp bên gia đình do phải túc trực tại đơn vị nhưng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an TPHCM) cũng có những cách rất riêng để đón tết cổ truyền nơi doanh trại. Tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách (ảnh 1); trang trí nơi làm việc ngập tràn sắc xuân; sôi nổi tranh tài với các môn thể thao: kéo co (ảnh 2), bóng chuyền và bóng đá; đảm đang phô diễn kỹ thuật gói bánh chưng (ảnh 3), bánh tét; vui tươi đàn hát (ảnh 4); cùng với người dân đón chờ khoảnh khắc giao thừa… Tất cả những hoạt động ấy đã làm nên mùa xuân đậm chất “lính cứu hỏa”.

                                                              Ảnh 1
Giữ trọn xuân vui ảnh 2 Ảnh 2
Giữ trọn xuân vui ảnh 3 Ảnh
 
Giữ trọn xuân vui ảnh 4 Ảnh  4


Đơn vị là nhà, đồng chí đồng đội là anh em, sự yên vui của người dân là hạnh phúc của chính mình… bằng những suy nghĩ chung nhất ấy, tất cả cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cùng nhau vui xuân nhưng cũng không quên nhiệm vụ được giao (ảnh 5) 

Giữ trọn xuân vui ảnh 5

Tin cùng chuyên mục