Giữa tháng 8, Bến xe miền Đông mới dự kiến sẽ đưa vào khai thác

UBND TP yêu cầu Sở GTVT TPHCM khẩn trương xác định nhu cầu, sự cần thiết và nêu rõ mục đích đối với việc đầu tư bổ sung một số hạng mục tiện ích bên trong nhà ga dẫn đến kéo dài thời gian đưa công trình vào khai thác so với kế hoạch đã định.

Ngày 9-5, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, để đưa Bến xe miền Đông mới vào hoạt động, UBND TP yêu cầu Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM khẩn trương xác định nhu cầu, sự cần thiết và nêu rõ mục đích đối với việc đầu tư bổ sung một số hạng mục tiện ích bên trong nhà ga dẫn đến kéo dài thời gian đưa công trình vào khai thác so với kế hoạch đã định.

Giữa tháng 8, Bến xe miền Đông mới dự kiến sẽ đưa vào khai thác ảnh 1 Một số hạng mục vẫn chưa hoàn thành
Theo Sở GTVT, bến xe tiếp tục trễ hẹn là do Samco (chủ đầu tư) xin tiếp tục đầu tư thêm một số hạng mục tiện ích bên trong nhà ga (dự kiến đầu tư thi công 3-4 tháng) để đảm bảo đáp ứng phục vụ nhu cầu của các đơn vị vận tải và hành khách, do đó thời gian đưa Bến xe miền Đông mới vào khai thác dự kiến vào giữa tháng 8 này.
Cụ thể, việc bố trí các dịch vụ tiện ích như trung tâm thương mại, nhà hàng phục vụ ăn uống, giải khát, khu vực cung cấp các dịch vụ vui chơi, giai trí, chăm sóc sức khỏe, trạm cấp nhiên liệu, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện…
Phương án tổ chức giao thông kết nối vào bến xe, di dời một số tuyến cố định có hành trình chạy xe từ Bến xe miền Đông đi trên quốc lộ 1 đến các tỉnh phía Bắc để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Tổ chức các tuyến xe buýt phù hợp nhằm kết nối giữa 2 bến xe khi đưa vào khai thác.
Giữa tháng 8, Bến xe miền Đông mới dự kiến sẽ đưa vào khai thác ảnh 2 Phối cảnh Bến xe miền Đông mới

Tin cùng chuyên mục