Giúp bệnh nhân bỏ u bao dây thần kinh cột sống cổ xâm lấn

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Lê Thảo U. (26 tuổi, ngụ tại quận 11) bị u bao dây thần kinh của cột sống cổ xâm lấn ra ngoài hiếm gặp.
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khàn tiếng, giọng nói bị đứt hơi với khối u vùng cổ bên phải. Kết quả chụp MRI cho thấy bệnh nhân bị u bao dây thần kinh C2 - C3 bên phải, xâm lấn thành họng bên phải, đường kính 6cm.
Giúp bệnh nhân bỏ u bao dây thần kinh cột sống cổ xâm lấn ảnh 1
Đánh giá đây là ca bệnh nguy hiểm, nếu để kéo dài thì khối u phát triển sẽ gây khó thở, tổn thương thần kinh thanh quản và người bệnh sẽ bị mất giọng nói, các bác sĩ quyết định thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân.
Sau ca mổ, bệnh nhân đã được bóc hết khối u, giọng nói trở lại bình thường và xuất viện sau đó 4 ngày.
Giúp bệnh nhân bỏ u bao dây thần kinh cột sống cổ xâm lấn ảnh 2 Bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân
Theo bác sĩ Nguyễn Thế Trúc, chuyên khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, bình thường bệnh u bao dây thần kinh sẽ xâm lấn tủy, tuy nhiên đây là trường hợp đặc biệt với khối u xâm lấn ra ngoài. Bệnh nhân được phát hiện khối u này đã 4 năm, đi khám nhiều nơi nhưng không được chẩn đoán chính xác bệnh, chỉ cho kết quả là hạch cổ. Vì vậy, bác sĩ Trúc khuyến cáo, với những bệnh nhân phát hiện u, hạch ở cổ, tuy không gây đau và khó chịu thì cũng không nên chủ quan, cần đi thăm khám chuyên sâu, chụp CT và/hoặc MRI để đánh giá, chẩn đoán bệnh và điều trị sớm, tránh để lại những di chứng lâu dài.

Tin cùng chuyên mục