Giúp “Bụng vui – bé khỏe – thông minh”: Mẹ biết cách này chưa?

1.000 ngày đầu đời là giai đoạn phát triển vượt bậc của trẻ, thời điểm trẻ xây dựng hệ tiêu hóa, miễn dịch và trí não, mẹ có thể nhận ra con “lớn nhanh như thổi” sau từng tuần, từng tháng. Và trong quá trình đó, hệ tiêu hóa là một trong những yếu tố quan trọng mẹ cần quan tâm chăm sóc. Sau đây là lời khuyên của các chuyên gia nhi khoa về giải pháp dinh dưỡng giúp mẹ xử trí nhanh các triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp để không cản trở đà lớn khỏe của bé cưng.
Giúp “Bụng vui – bé khỏe – thông minh”: Mẹ biết cách này chưa?

Sau đây là lời khuyên của các chuyên gia nhi khoa về giải pháp dinh dưỡng giúp mẹ xử trí nhanh các triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp để không cản trở đà lớn khỏe của bé cưng.

Quan trọng đến vậy, nên không hề khó hiểu khi những rối loạn liên quan đến đường tiêu hóa trở thành mối quan tâm hàng đầu của mẹ. Chị Trần Thị Ngọc Thủy (quận 3, TPHCM) chia sẻ: “Không mẹ nào có thể chịu đựng được khi thấy con quấy khóc, khó chịu, nôn trớ, tiêu chảy. Ở nhà mình, gần như niềm vui và nỗi lo của cả nhà đều xoay quanh cái bụng của bé. Hôm nào bé tiêu hóa không tốt là cả nhà lo lắng, căng thẳng theo. Mình đổi đủ loại sữa, nghe ai mách cho uống men tiêu hóa đều thử cả, nhưng xem ra muốn giúp bụng con khỏe không đơn giản chút nào”.

GS-TS-BS. Nguyễn Gia Khánh (Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam) cho biết: “Cha mẹ nào cũng lo lắng khi thấy con gặp vấn đề về tiêu hóa và luôn muốn tìm kiếm giải pháp nhanh nhất khắc phục tình trạng này. Có đến 41% các bậc cha mẹ vội vã đổi từ loại sữa này sang loại sữa khác. Mỗi đứa trẻ lại có thể trạng khác nhau, do vậy cha mẹ lưu ý việc chọn đúng loại thực phẩm và dinh dưỡng cho con mình ngay từ đầu là quan trọng nhất thay vì thử dùng và chuyển đổi nhiều loại sữa theo chia sẻ trên mạng. Phụ huynh cũng nên bình tĩnh đưa con đến gặp chuyên gia nhi khoa để có chuẩn đoán chính xác nguyên nhân và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp.”

TummiCare - hệ dưỡng chất đột phá của Abbott giúp giảm nhanh các vấn đề rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

 Là một giải pháp gỡ rối cho mẹ có con “bụng yếu”, Abbott đã phát triển sữa công thức Similac Total Comfort với công thức TummiCare với hiệu quả dễ hấp thu và được chứng minh lâm sàng giúp hơn 63% trẻ gặp vấn đề tiêu hóa cảm thấy dễ chịu hơn sau 1 ngày, kết quả được duy trì liên tục 28 ngày sau đó. 

TS Yen Ling Low, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu & Phát triển Abbott Nutrition Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ về hệ dưỡng chất TummiCare
TummiCare được phát triển với thành phần đạm thủy phân một phần, 98% không lactose (hàm lượng lactose rất thấp) và không dầu cọ. Mẹ có thể hình dung, trong khi đạm ở dạng nguyên vẹn gây khó tiêu với bé thì đạm thủy phân một phần chính là cách “làm vỡ” cấu trúc đạm ra thành từng mảnh nhỏ, giúp hỗ trợ bé tiêu hóa dễ dàng hơn.
Việc sử dụng hỗn hợp chất béo không dầu cọ trong công thức TummiCare cũng có những nguyên nhân cụ thể. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy, bé sử dụng dầu cọ có nhiều khả năng bị phân cứng và táo bón hơn. Vì vậy, việc không sử dụng dầu cọ sẽ giúp phân của bé mềm hơn, đồng thời giúp tăng khả năng hấp thu dưỡng chất.
Cuối cùng, với việc sử dụng hàm lượng lactose dưới 2%, công thức TummiCare trong Similac Total Comfort sẽ giải quyết được hiệu quả các vấn đề tiêu hóa liên quan đến bất dung nạp lactose thường gặp ở người Châu Á. Do vậy, bé sẽ tránh được trạng thái đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, khó chịu sau khi uống sữa.
Khi trẻ gặp nhanh chóng cảm thấy dễ chịu hơn và vấn đề tiêu hóa được cải thiện mỗi ngày, cha mẹ có thể “thở phào” yên tâm với khả năng hấp thu dưỡng chất hiệu quả cho quá trình trưởng thành của con.
Không chỉ giúp “bụng vui - bé khỏe” mà còn mang đến những lợi ích vượt trội cho sức đề kháng
Vừa qua, Abbott vừa giới thiệu tại Việt Nam sữa công thức Similac Total Comfort mới được bổ sung bộ đôi tăng cường miễn dịch HMO và Nucleotides. Nhờ vậy, các  mẹ Việt nay đã có giải pháp dinh dưỡng vừa giúp con dễ tiêu, nhẹ bụng, vừa là trợ thủ đắc lực hạn chế ốm vặt, giảm dị ứng, và nâng cao sức đề kháng tốt hơn chống lại các bệnh lây nhiễm.
HMO hiện đang là chủ đề được nhiều nhà khoa học trên thế giới quan tâm với lợi ích vô giá mà dưỡng chất này mang đến cho hệ đường ruột cũng như hệ miễn dịch của trẻ. Ngoài ra, Nucleotides được “bắt cặp” cùng HMO trong công thức mới của Similac Total Comfort sẽ nâng cao sức đề kháng cho bé chống lại bệnh lây nhiễm từ môi trường và giảm nguy cơ dị ứng.
Có thể nói, Similac Total Comfort mới bổ sung HMO là bước tiến quan trọng tiếp theo hoàn thiện tiêu chuẩn dinh dưỡng nhi của dòng sản phẩm Similac. Đây là minh chứng cho cam kết của Abbott trong việc không ngừng cải tiến khoa học để nuôi dưỡng sự phát triển toàn diện của trẻ và đồng thời đồng hành cùng mẹ trên hành trình nuôi con.   
Bên cạnh hệ tiêu hóa và sức đề kháng khỏe mạnh, Abbott cũng đề cao sự phát triển trí não và nhận thức của bé
Tại Abbott, trí thông minh cũng là một yếu tố được các nhà khoa học nghiên cứu và không ngừng tìm kiếm nguồn dinh dưỡng tối ưu cho sự phát triển trí não của trẻ. Minh chứng là trong công thức Similac Total Comfort có bộ ba dưỡng chất phát triển trí não DHA, Lutein, Vitamin E tự nhiên giúp thúc đẩy sự phát triển toàn diện đối với não bộ và thị lực của bé.

Những bước đổi mới đột phá trong công thức Similac Total Comfort một lần nữa khẳng định lại cải tiến khoa học tại Abbott đã mang đến cho trẻ em trên toàn thế giới nền tảng dinh dưỡng tối ưu giúp kiện toàn sự phát triển ngay từ những năm đầu đời.

Riêng với các bà mẹ Việt Nam, đây chắc chắn sẽ là một giải pháp giúp mẹ từ nay có thể yên tâm rằng hệ tiêu hóa, miễn dịch và trí não của bé đang được nuôi dưỡng mỗi ngày bằng những sáng chế khoa học đột phá trong dinh dưỡng nhi.

Tin cùng chuyên mục