Giúp một bệnh nhân nghèo bị tai nạn, bỏng toàn thân

Ngày 23-9, Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định phối hợp cùng chùa Dương Sơn (thôn Dương Thiện, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định) trao số tiền 40 triệu đồng giúp đỡ anh Lê Đình Tài (29 tuổi, ở xã Phước Sơn) – bệnh nhân bị bỏng rất nặng, đang được điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương-Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Trước đó, ngày 21-9, anh Tài đang làm việc tại địa phương thì bị tai nạn lao động (nổ máy sấy khi đang làm việc) bị bỏng nặng trên 60%, được đưa đến cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Anh Tài có hoàn cảnh rất khó khăn, gia cảnh rất nghèo và đang có 2 con nhỏ. Cơn bão năm 2016 đã cuốn ngôi nhà của gia đình anh, gia đình phải vay mượn tiền ngân hàng để xây tạm nhà ở. Anh Tài là trụ cột, lao động chính của gia đình, giờ lại bị tai nạn nằm một chỗ rất thương tâm.

Thầy Thích Vạn Lực trao tiền từ thiện cho vợ chồng anh Tài.

Thầy Thích Vạn Lực, người quản lý Chi hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo Sen Việt tỉnh Bình Định (đang hoạt động ở chùa Dương Sơn), đã trao quà và số tiền 40 triệu đồng cho gia đình anh Tài để lo chi phí điều trị bệnh.

Đây là số tiền trích ra từ quỹ Bảo vệ sức khỏe người nghèo của chùa Dương Sơn (do thầy Thích Vạn Lực sáng lập đến nay đã 13 năm), vận động từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong cả nước.

Chị Lê Thị Lượng (30 tuổi, vợ anh Tài) xúc động, gửi lời cảm ơn đến chùa Dương Sơn và các mạnh thương quân, nhà từ thiện đã quan tâm, giúp đỡ chồng chị có thêm kinh phí để vượt qua cơn hoạn nạn.

Mọi người đưa anh Tài đến bệnh viện để cấp cứu.

Thầy Vạn Lực chia sẻ, quỹ Bão vệ sức khỏe người nghèo được thành lập trên tinh thần giúp đỡ cho các bệnh nhân nghèo mắc bệnh nặng và các hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa trong cả nước.

Suốt 13 năm qua, quỹ đã vận động và tìm được sự chung tay hỗ trợ của rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong cả nước. Hiện, quỹ đang tiếp tục liên kết với các bệnh viện lớn của nhiều địa phương để phục vụ sứ mệnh từ thiện, đưa nụ cười đến với bệnh nhân nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục