Giúp người gặp nạn, lái xe Vinasun được thưởng nóng

Sáng ngày 7/7/2016, tại văn phòng Công ty Vinasun, ông Tạ Long Hỷ - Phó TGĐ T/T kiêm Giám đốc taxi Vinasun đã trao giấy khen và tiền thưởng nóng 1.000.000đ cùng món quà kỷ niệm của khách hàng dành cho lái xe Nguyễn Văn Thanh (tài dự bị, đội 21, chi nhánh 6) vì nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ khách hàng gặp khó khăn.
Giúp người gặp nạn, lái xe Vinasun được thưởng nóng

Sáng ngày 7/7/2016, tại văn phòng Công ty Vinasun, ông Tạ Long Hỷ - Phó TGĐ T/T kiêm Giám đốc taxi Vinasun đã trao giấy khen và tiền thưởng nóng 1.000.000đ cùng món quà kỷ niệm của khách hàng dành cho lái xe Nguyễn Văn Thanh (tài dự bị, đội 21, chi nhánh 6) vì nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ khách hàng gặp khó khăn.

Sự việc xảy ra vào 6 giờ sáng ngày 28/6/2016 anh Thanh đang đón khách tại khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy thì có hai người đến đón xe, trong đó một khách người Việt nhờ anh Thanh chở giùm người khách Hàn Quốc đến bến xe buýt để ông ấy về nhà vì toàn bộ tiền bạc, giấy tờ của ông đã bị trộm lấy hết và anh ta cũng là người qua đường muốn giúp đỡ người bị nạn này mà thôi. Thấy người đàn ông mặt mày xanh lét, quần áo xốc xếch, chân không giày dép anh Thanh giúp ngay. Anh Thanh mở cửa, dẫn khách người nước ngoài lên xe, lấy đôi dép của mình trên xe đưa cho khách mang, rồi đến bến xe buýt trên đường Trần Hưng Đạo, đón xe buýt cho khách, rồi còn tặng 20.000đ để khách trả tiền xe buýt... anh Thanh không ngờ , người mình đang giúp đỡ là ông Kim Soo Ho - Lãnh sự tín dụng của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM.

Hành động âm thầm lặng lẽ giúp người của anh Thanh chẳng ai hay biết cho đến ngày 30/6 công ty nhận được thư cảm ơn cùng món quà kỷ niệm ông Kim Soo Ho gửi tặng cho lái xe Vinasun.

Trong thư, ông Kim cho biết: “Khoảng 1 giờ sáng ngày 28/6/2016, tôi bị tai nạn giao thông và bị trộm móc ví lấy đi toàn bộ tiền bạc và giấy tùy thân. Sau đó tôi được người dân đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Hơn 6 giờ sáng tôi được xuất viện, lái xe taxi Vinasun đã giúp đỡ chở tôi đến trạm xe buýt, đưa cho tôi 20.000đ tiền mặt cùng đôi dép của anh, nhờ thế tôi đã về nhà an toàn. Trong lúc tinh thần bấn loạn, tôi không kịp nhớ tên và số xe của tài xế ấy. Tuy nhiên, tôi tha thiết nhờ công ty chuyển lời cảm ơn sâu sắc cùng món quà lưu niệm đến anh tài xế có tấm lòng cao đẹp, tốt bụng”.

Ngay sau đó, thông qua ứng dụng Vinasun App công ty đã nhanh chóng tìm ra anh Nguyễn Văn Thanh là người giúp ông Kim Soo Ho. Được công ty gọi lên khen thưởng, anh Thanh ngỡ ngàng và cho biết: “Tôi nghĩ nếu mình rơi vào hoàn cảnh của ông ấy cũng cần người giúp đỡ, chuyện giúp nhau khi hoạn nạn vốn là văn hóa từ ngàn đời của người Việt Nam chúng ta rồi. Tôi không ngờ ông ấy khắc ghi trong lòng, còn tặng quà, tôi còn được công ty khen thưởng”. Sau sự việc của ông Kim Soo Ho, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM đã gửi thông báo tạm trú, khuyến cáo nên đi taxi những hãng lớn (trong đó có taxi Vinasun), lưu ý những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, thất lạc hộ chiếu…

Theo báo cáo từ phòng hỗ trợ và giải quyết khiếu nại khách hàng, 6 tháng đầu năm 2016, Vinasun có 10.801 trường hợp lái xe trả lại tài sản cho khách hàng với tổng tài sản lên đến 14 tỷ đồng. Trong đó, có trường hợp trả lại khách lên đến 400 triệu đồng, điện thoại Iphone cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân.

LÊ HUỆ

Tin cùng chuyên mục