Góc khuất xem phim giường nằm

Một phòng, một giường, một tivi và chỉ có hai người, đó là không gian của phòng chiếu phim mini giường nằm đang được giới trẻ ưa chuộng.
Góc khuất xem phim giường nằm
 Dù không thực sự “hot” như năm 2015-2016 - thời “đỉnh cao” của các rạp chiếu phim mini, nhưng hiện nay loại rạp này vẫn là điểm đến của nhiều bạn trẻ. 

Không gian mở thành chốn riêng tư

Nằm trong số những rạp chiếu phim mini giường nằm đầu tiên ở TPHCM là một quán cà phê sân thượng tại quận 1. Không gian mở, thoáng đãng, mát mẻ, có sự kết hợp giữa cà phê sân thượng và xem phim giường nằm đã tạo nên một trào lưu xem phim mới của giới trẻ thành phố. Cũng từ đây, nhiều quán cà phê đã đi theo mô hình này, tuy nhiên cho tới nay, mô hình cà phê xem phim với không gian mở đã không thể tồn tại khi người ta biến tấu thành những phòng xem phim giường nằm dành cho 2 người hoàn toàn khép kín và riêng tư.

Tỏ ra khá bền bỉ trước sự cạnh tranh của các rạp chiếu phim mini giường nằm, rạp N.C (đường Sư Vạn Hạnh, quận 10) vẫn nhộn nhịp khách ra vào. Nếu trong năm học, giới trẻ thường chọn khung giờ từ chiều tối tới đêm khuya để tới đây thì dịp hè, 9 giờ sáng đã có khách tới đặt phòng. Cửa vào của rạp khá nhỏ nhưng phía trên là không gian của 2 tòa nhà 1 trệt 3 lầu ghép lại với 15 phòng có giường nằm khang trang. Không chỉ chiếm ưu thế về không gian phòng trang trí dễ thương, rạp N.C hút khách bởi giá phải chăng, chỉ 70.000 đồng/giờ và được giới trẻ đánh giá cao về độ riêng tư khi phòng cách âm tốt và có cả nhà vệ sinh trong phòng xem phim. Các phòng chiếu phim dạng trên chỉ rộng khoảng 5-6m² được ngăn bằng thạch cao, bố trí một máy chiếu cỡ nhỏ, một ghế đôi, ánh đèn mờ ảo, trên tường treo poster hình ảnh các nhân vật gợi cảm trong các bộ phim… 

H., quản lý chuỗi rạp phim mini H.C trên đường Nguyễn Hồng Đào (quận Tân Bình), Gò Dầu (quận Tân Phú), Đường 27 (quận Gò Vấp)  cho biết: “Hiện trên địa bàn TPHCM còn khoảng trên dưới 30 rạp chiếu phim mini giường nằm nhưng luôn trong tình trạng kín phòng, nhất là dịp hè, nếu không muốn đợi lâu, khách phải đặt phòng trước qua điện thoại hoặc nhắn tin trên facebook, nhân viên sẽ báo lại khung giờ trống để khách lựa chọn”. H. cũng cho biết, các rạp chiếu phim mini liên tục phải đổi mới để thu hút khách, hầu hết đều tập trung vào việc thiết kế không gian riêng tư, lãng mạn. Ngoài giá trung bình ở các rạp mini giường nằm từ 70.000-85.000 đồng/giờ, các rạp liên tục đưa ra nhiều khuyến mãi về giá cả như dịp 1-6: giá 16.000 đồng/giờ, combo 1 suất chiếu phim kèm nước dành cho 2 người giá 120.000 đồng… để hút khách. 

Từ thành công của mô hình xem phim giường nằm mà các rạp mini tư nhân, một số rạp truyền thống cũng đã áp dụng mô hình này. Đơn cử như giữa năm 2016, rạp phim CGV H.V.T ra mắt rạp chiếu phim giường nằm. Dù giá khá cao, 600.000 đồng/giường 2 người nhưng mô hình xem phim này vẫn thu hút giới trẻ.

Quá tải dịp hè

Quá nửa đêm mà toàn bộ phòng trong một rạp chiếu phim mini trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) đều kín khách. Ở bên ngoài, vài cặp bạn trẻ đang ngồi chờ đến lượt. Hỏi người phục vụ ở đây, được biết do đang là mùa hè nên sinh viên khá đông, tối cuối tuần phải đặt trước, không là phải đợi chờ đến lượt. Nhân viên phục vụ cho biết thêm: “Mấy chỗ khác cũng phải đợi nếu không đặt trước, rẻ lại vui, ai chả ham…”.

Là khách hàng thường xuyên của rạp mini giường nằm C.L (đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận), P.D.T. (sinh viên Đại học Kỹ thuật công nghệ TPHCM) khẳng định: “Nếu ai nói vào rạp mini giường nằm chỉ xem phim đơn thuần thì mình khẳng định là xạo. Bởi tính ra chi phí xem một bộ phim 2 giờ ở đây sẽ cao hơn số tiền bạn bỏ ra khi đi xem trong rạp truyền thống, mà chất lượng âm thanh, hình ảnh không thể bằng rạp truyền thống, phim cũng không được cập nhật mới nhất. Vậy tại sao các bạn lại chọn xem trong rạp mini giường nằm? Mình và bạn gái xác định xem phim ở đây để tăng cảm xúc, để gần gũi nhau hơn, tất nhiên không phải ai vào đây cũng vượt quá giới hạn, bởi điều đó còn tùy thuộc vào tình cảm của mỗi cặp đôi, nhưng mình khẳng định, đã vào đây là có suy nghĩ không còn trong sáng”.

Từng nhiều lần cùng bạn gái đi xem phim giường nằm tại rạp truyền thống, V.S. (quận 9) cho biết, không gian giường nằm mở, các giường có thể quan sát được nhau nên hầu như mọi người khá nghiêm túc khi xem phim. Tuy nhiên, việc các đôi hẹn hò xem phim giường nằm sẽ tạo điều kiện để các bạn gần gũi nhau hơn và từ đó nảy sinh trong đầu những suy nghĩ về việc đi quá giới hạn. 

Quả thực, loại hình xem phim giải trí ở rạp chiếu phim mini giường nằm đang là điểm đến mà nhiều bạn trẻ lựa chọn, với không gian riêng tư, kín đáo và những bộ phim không được kiểm duyệt về nội dung, khó ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong căn phòng đó. Giá vé chấp nhận được với giới sinh viên, công nhân ở trọ… nhưng lại có không gian riêng tư, đặc biệt là không quy định giờ đóng cửa nên điểm đáp của nhiều bạn trẻ khi có nhu cầu đi chơi overnight (qua đêm) chính là rạp chiếu phim mini, bất chấp những hệ lụy có thể xảy ra.

Tin cùng chuyên mục