Google Maps chính thức chỉ đường cho xe máy tại Việt Nam

Thông tin từ Google Việt Nam cho biết, ứng dụng Google Maps đã chính thức hỗ trợ phương tiện di chuyển, cụ thể là chỉ đường cho người đi xe gắn máy từ hôm nay 18-7 tại Việt Nam, như thế người đi xe máy sẽ tiện lợi hơn nhiều nếu so với dùng bản đồ di chuyển dành cho ô tô.
Từ hôm nay, Google Maps chỉ đường cho xe máy
Từ hôm nay, Google Maps chỉ đường cho xe máy

Cụ thể, phiên bản Google Maps 9.79 dành cho Android 4.4 (KitKat) trở lên sẽ áp dụng tính năng mới dành cho xe máy hai bánh tại Việt Nam từ ngày 18-7, tiếp đến sẽ sớm có phiên bản dành cho hệ điều hành iOS.

Google Maps chính thức chỉ đường cho xe máy tại Việt Nam ảnh 1 Google Maps chỉ đường cho xe máy còn có cả đường tắt
Google cho biết đã dùng dữ liệu thu thập được từ các quốc gia đã triển khai tính năng hỗ trợ cho xe máy hai bánh để tính toán khác biệt giữa tốc độ của xe máy và ôtô, từ đó đưa ra thời gian đến dự kiến.
Ngoài ra, Google cũng đã dùng dữ liệu từ những người lái thật trong môi trường thực tế tại Việt Nam để đưa ra các so sánh và huấn luyện Google Maps dự đoán được tốc độ trên đường của xe máy.
Google Maps chính thức chỉ đường cho xe máy tại Việt Nam ảnh 2 Google Maps  khá dể dàng và thân thuộc khi sử dụng
Song song đó người dùng Google Maps khi phát hiện các thông tin chưa chính xác có thể dùng công cụ “Report a Problem” ở bên dưới góc phải trong ứng dụng để thông báo cho Google chỉnh sửa.
Trong ứng dụng Google Maps và Google Search, người dùng có thể bổ sung những địa điểm còn thiếu hay đề xuất sửa thông tin bằng tính năng Đề xuất sửa (Suggest an Edit) hay bổ sung một địa điểm (Add a Missing Place).
Có mặt tại hơn 200 quốc gia và khu vực, Google Maps hiện có hơn 1 tỉ người dùng hàng tháng. Trung bình mỗi ngày, Google Maps là bạn đường của tài xế với khoảng 400 triệu km.
Số lượng người dùng Google Maps tại Việt Nam tăng lên 40% so với năm 2017. Đặc biệt con số ấn tượng hơn 1 triệu Người hướng dẫn địa phương (Local Guides), cho thấy mức độ phổ biến của Google Maps và sự tích cực chia sẻ từ cộng đồng người dùng tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục