Google siết chặt quy định về tranh luận nội bộ

Google từ lâu luôn tự hào về văn hóa nơi làm việc, trong đó nhân viên được khuyến khích nói lên suy nghĩ của họ và tham gia vào các cuộc tranh luận. Google thậm chí có hẳn trang web nội bộ Memegen, nơi nhân viên chia sẻ những hình ảnh chế giễu ban lãnh đạo.
Trụ sở chính của Google tại Mountain View, California, Mỹ
Trụ sở chính của Google tại Mountain View, California, Mỹ

Tuy nhiên, sau những cuộc tranh cãi gần đây, công ty đang cố gắng kiềm chế những nhân viên tự do nổi tiếng của mình. Các nguyên tắc công sở vừa được cập nhật đối với các nhân viên của Google nêu rõ, họ cần thể hiện trách nhiệm, tính hữu ích và sự chu đáo trong quá trình trao đổi trên bảng tin nội bộ hoặc các diễn đàn khác.

Các quy định nhấn mạnh: “Có thể chia sẻ thông tin và ý tưởng với các đồng nghiệp để giúp xây dựng cộng đồng, nhưng không được phép làm gián đoạn ngày làm việc vì những tranh luận gay gắt về chính trị hoặc những thông tin nóng. Trách nhiệm chính của chúng ta là thực hiện công việc mà mỗi chúng ta được thuê làm, do đó không được phép dành thời gian làm việc cho các cuộc tranh luận về những chủ đề không liên quan tới công việc”. Bộ nguyên tắc cũng chỉ ra rằng, những nhận xét do các nhân viên của Google đưa ra, bất kể nội dung thế nào, đều có thể được lan truyền ra ngoài và dẫn đến quy kết sai cho công ty, dẫn đến những ấn tượng sai về Google, từ đó có thể làm suy yếu niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu này.

Theo New York Times, quy định mới được ban hành sau cuộc tranh cãi mới nhất tập trung vào một cáo buộc trước đây của một nhân viên Google rằng ông đã bị sa thải vì quan điểm bảo thủ của mình và công ty đang nhắm tới giúp đối thủ của Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020. Sau khi Fox Business Network phát sóng một cuộc phỏng vấn với người đàn ông này, Tổng thống Donald Trump đã phát biểu trên Tweeter rằng, các hành động của Google là hành vi rất bất hợp pháp và “Chúng tôi đang theo dõi Google rất chặt chẽ”.

Tin cùng chuyên mục