Google và Facebook đã chủ động phối hợp xóa bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam

Báo cáo mới nhất của Bộ TT-TT cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, việc xử lý các thông tin sai trái, độc hại trên mạng Internet đã triển khai khá hiệu quả sau khi Thông tư 38 quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới chính thức có hiệu lực từ ngày 15-2-2017. 
Google và Facebook đã chủ động phối hợp xóa bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam
Qua làm việc, nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới cung cấp dịch vụ xuyên biên giới như Google, Facebook đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước của Bộ TT-TT trong vấn đề này.
Cụ thể, các doanh nghiệp này đã phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam thực hiện xử lý hàng ngàn nội dung thông tin vi phạm pháp luật (riêng YouTube đã gỡ bỏ hơn 3.776 clip và xóa 106 tài khoản giả mạo; Facebook đã xóa 600 tài khoản). 
Cũng theo Bộ TT-TT, trong thời gian vừa qua, việc quản lý SIM rác, tin nhắn rác đã có sự chuyển biến mạnh mẽ sau nhiều năm, đây là vấn nạn của xã hội. Đã có gần 24 triệu SIM rác đã bị xử lý trong thời gian qua được dư luận xã hội đồng tình.
Trong thời gian tới, để tiếp tục “siết” công tác quản lý thuê bao di động trả trước, hạn chế tin nhắn rác, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan, các sở TT-TT nghiên cứu, triển khai những biện pháp cần thiết khác. Trong quý 3 này, Bộ TT-TT sẽ tiến hành thanh tra diện rộng trên toàn quốc về công tác quản lý thuê bao di động trả trước.
Đây được xem là những nỗ lực của Bộ TT-TT cùng doanh nghiệp trong quyết tâm làm lành mạnh hóa thị trường viễn thông của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục