Google xúc tiến mở văn phòng đại diện tại Việt Nam

Chiều 11-12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Kent Walker, Phó Chủ tịch Tập đoàn Google (Hoa Kỳ), đang thăm và làm việc với các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Kent Walker, Phó Chủ tịch tập đoàn Google. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Kent Walker, Phó Chủ tịch tập đoàn Google. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao thiện chí của Google trong hỗ trợ phát triển kinh tế số thông qua đào tạo kỹ năng lập trình cho nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Đây là những giải pháp quan trọng, góp phần để Việt Nam phát triển 1 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả vào năm 2020.

Nhấn mạnh Việt Nam mạnh lên về công nghệ thông tin và coi công nghệ thông tin là nền tảng cho phát triển, Phó Thủ tướng mong muốn Google nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và hỗ trợ cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, tiếp tục đầu tư kinh doanh thành công tại Việt Nam.

“Tôi cho rằng lợi thế về thị trường và khả năng thích ứng của nguồn nhân lực trẻ đủ để tạo nên sức hấp dẫn cho Google mở văn phòng đại diện tại Việt Nam”, Phó Thủ tướng nói.

Ông Kent Walker cho biết Việt Nam là đối tác tốt của Google trong khởi nghiệp sáng tạo. Google đang tìm hiểu các bước để mở văn phòng đại diện tại Việt Nam trên nguyên tắc chung của tập đoàn này là bảo đảm các quy định ở các nước sở tại không trái với cam kết quốc tế.

Ông Kent Walker cũng bày tỏ đồng tình với Chính phủ Việt Nam trong việc bảo đảm an ninh mạng, góp phần xây dựng một xã hội ổn định và khẳng định Google sẽ phối hợp với các cơ quan, hướng tới đáp ứng các mục tiêu này.

Tin cùng chuyên mục