Gương sáng công nhân ngành điện

Tại Công ty Điện lực Bình Phú, việc học và làm theo tấm gương Bác Hồ đã trở thành phong trào sâu rộng trong toàn đơn vị từ nhiều năm qua. Người công nhân trẻ Nguyễn Duy Đạt (34 tuổi) với những việc làm thiết thực đã để lại cho đồng nghiệp sự yêu quý và tin tưởng. 
Anh Nguyễn Duy Đạt tham gia chương trình “Nguồn sáng an toàn, tiết kiệm vì an sinh xã hội” tại huyện Bình Chánh
Anh Nguyễn Duy Đạt tham gia chương trình “Nguồn sáng an toàn, tiết kiệm vì an sinh xã hội” tại huyện Bình Chánh
Là công nhân trực tiếp sản xuất, anh Nguyễn Duy Đạt làm đủ các việc được phân công. Từ nhiệm vụ quản lý, bảo trì, kiểm tra, sửa chữa, di dời, treo tháo điện kế; hệ thống đo đếm trạm trung, hạ thế… việc nào anh Đạt cũng siêng năng, cần mẫn và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Để nâng cao tay nghề, anh Đạt còn tích cực học tập ngoài giờ, quyết tâm phấn đấu để có được tấm bằng đại học và đạt kỳ thi nâng ngạch kỹ sư. 

Năm 2016, anh được điều động về công tác tại Tổ Quản lý đo đếm thuộc Đội Quản lý tổng hợp 2. Công việc mới nên không tránh khỏi những khó khăn, thách thức ban đầu nhưng anh Đạt không quản ngại, vẫn giữ nguyên sự nhiệt tình và trách nhiệm từ những ngày đầu đến với nghề. 
Gương sáng công nhân ngành điện ảnh 1 Anh Đạt tham gia hoạt động thiện nguyện tại xã Canh Liên, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định
Dù bận rộn nhiều việc, anh Đạt vẫn dành thời gian nghiên cứu cải tiến kỹ thuật. Cùng năm đó, anh có sáng kiến cải tiến kỹ thuật thay mới pin sạc 9,6V-1.5Ah cho máy vặn vít cầm tay Bosch (được sử dụng trong công tác treo, tháo điện kế). Sáng kiến này đã giúp Công ty Điện lực Bình Phú tiết kiệm được 50% chi phí mua sắm bộ pin mới, kịp thời đáp ứng cung cấp pin nguồn cho máy vặn vít phục vụ công tác thi công bảo trì, treo tháo và di dời điện kế, tăng năng suất lao động. 
Bên cạnh công tác chuyên môn, anh Đạt còn lặng lẽ tham gia nhiều công việc thiện nguyện. Dịp lễ 30-4-2016, anh cùng một số tình nguyện viên của Tổng công ty Điện lực TPHCM phối hợp với Báo Phụ nữ đến thăm và lắp đèn năng lượng Mặt trời cho dân làng huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi; thăm tặng quà làng Ka Bong, làng Chờm, làng Cát ở xã Canh Liên, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định… 
Gương sáng công nhân ngành điện ảnh 2 Nguyễn Duy Đạt nhận giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần 9-2016 do Thành đoàn TPHCM trao tặng
Phát huy vai trò xung kích và tình nguyện của tuổi trẻ, anh Đạt còn tích cực tham gia các công tác đoàn thể tại công ty và các công trình thanh niên do Đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM tổ chức như: Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” tại đảo Thổ Chu - Kiên Giang; tham gia hầu hết các chương trình “Nguồn sáng an toàn, tiết kiệm vì an sinh xã hội”, “Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện”, “Cùng bạn sử dụng điện an toàn tiết kiệm”… Với những đóng góp của mình, Nguyễn Duy Đạt là một trong hai đoàn viên của Đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM vinh dự nhận giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần 9-2016 của Thành đoàn TPHCM. 
Tấm gương Nguyễn Duy Đạt - anh công nhân ngành điện đã được đồng nghiệp tin yêu và ngưỡng mộ. Bằng những việc làm rất cụ thể, anh đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng về mẫu người thanh niên mới: “Lời nói luôn đi đôi với việc làm”.

Tin cùng chuyên mục