Gương sáng ngành nước thành phố: Luôn đặt tâm vào từng việc nhỏ nhất

Nhiều năm qua, anh Nguyễn Minh Thành, công nhân đội ghi thu tiền nước (Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức) luôn là tấm gương sáng tiêu biểu cho tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm, sẵn sàng phục vụ khách hàng. 
Gương sáng ngành nước thành phố: Luôn đặt tâm vào từng việc nhỏ nhất

Trong công việc hàng ngày, anh Thành luôn có những sáng kiến để vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao vừa thuận tiện nhất cho khách hàng. 

Gương sáng ngành nước thành phố: Luôn đặt tâm vào từng việc nhỏ nhất ảnh 1 Anh Nguyễn Minh Thành với công việc hàng ngày

Tại đơn vị, anh Nguyễn Minh Thành được đồng nghiệp biết đến là “cây sáng kiến” với nhiều giải pháp sáng tạo được áp dụng rộng rãi tại đơn vị. Nổi bật là giải pháp “Tạo kênh thông tin kết nối giữa thu ngân viên với khách hàng”. Đây là giải pháp giúp thu thập số điện thoại của khách hàng một cách đầy đủ, nhanh chóng nhằm giúp người thu tiền có thể liên lạc với khách hàng dễ dàng nhất. Từ đó, giúp công tác thu tiền nước đạt hiệu quả hơn. 

Để rút ngắn thời gian đi thu tiền và được khách hàng hài lòng, anh Thành đã đưa ra giải pháp “Giảm lượng hóa đơn tồn hàng tháng còn từ 3% - 5%”. Chia sẻ về cách làm sáng tạo này, anh Thành giải thích: “Trong quá trình đi thu tiền hàng tháng, tôi chú ý thời gian sinh hoạt tại gia đình của khách hàng. Nếu khách hàng thường đi làm vào lúc sáng sớm, tôi điện thoại liên hệ nhờ khách hàng gửi lại tiền sử dụng nước ở nhà kế bên hoặc đến các dịch vụ thu hộ thanh toán. Đối với khách hàng thường xuyên ở nhà, tôi sẽ đến thu tiền vào buổi sáng. Trường hợp khách hàng vắng nhà thường xuyên hoặc đi làm về muộn, tôi chủ động tìm số điện thoại của khách hàng để liên hệ thu ngoài giờ hoặc đề nghị khách hàng gửi tiền cho nhà bên cạnh”. Cách làm này tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả, lại không gây phiền hà cho khách hàng. Khi thấy nhân viên nhiệt tình, thân thiện, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với dịch vụ ngành nước. Bằng giải pháp trên, lượng thu tồn hàng tháng của anh Thành hiện  chỉ còn khoảng 4% - 5%, giúp tỷ lệ thực thu đạt từ 97% - 99%. 

Năm 2017, anh Nguyễn Minh Thành đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”. Từ 2012-2017, anh luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tổng công ty. 

Một sáng kiến khác của anh được nhân rộng trong những năm qua là giải pháp “Tỷ lệ thực thu đạt 100% vào tháng 12 hàng năm”. Những khách hàng của anh Thành, cứ vào tháng cuối năm đều nhận được giấy báo tiền nước với dòng ghi chú “Nhờ khách hàng thanh toán đúng hạn vào tháng cuối năm”. Nhờ đó, khách hàng luôn biết để đóng tiền nước sớm hơn các tháng trước. Cũng chính cách làm này đã giúp tỷ lệ thực thu của anh Thành vào tháng cuối cùng của năm luôn đạt 100%, “Tôi chỉ nghĩ, khi làm việc gì mình cũng đặt cái tâm vào thì sẽ giúp công việc đạt hiệu quả cao nhất”, anh Thành chia sẻ. 

Trong cư xử với đồng nghiệp, anh Thành luôn nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn tận tình về phương pháp lấy thông tin khách hàng, cách giao tiếp với khách hàng để công việc đạt và vượt định mức được giao, giảm lượng hóa đơn tồn. Ngoài ra, anh còn phối hợp với Phòng Kế toán tài chính, Phòng Kinh doanh, Ban Kiểm tra, Đội Thi công tu bổ… của công ty thực hiện các công tác chuyên môn khác được phân công, phân nhiệm. 

Chính sự nỗ lực, tận tâm, nhiều sáng tạo trong công việc, nhiều năm qua, anh Thành luôn thực hiện vượt định mức nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tỷ lệ thực thu của đội ghi thu và hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức.

Tin cùng chuyên mục