Hà Anh Tuấn ra mắt phim thể nghiệm âm nhạc

“Truyện ngắn” – bộ phim cùng tên với dự án âm nhạc dài hơi của Hà Anh Tuấn còn gây chú ý khi nam ca sĩ không chỉ hát mà còn xuất hiện với vai trò diễn viên.


Trailer chính thức của bộ phim:

Nằm trong dự án dài hơi “Truyện ngắn”, bộ phim cùng tên của Hà Anh Tuấn và ekip đạo diễn Cao Trung Hiếu ngay từ khi tung những hình ảnh đầu tiên đã gây chú ý với khán giả.

Với những ai đã từng theo dõi “Truyện ngắn" tại Hội An, hoặc quan tâm đến dự án hát nhạc Phan Mạnh Quỳnh của Hà Anh Tuấn, câu chuyện tình của An và Phát đã không còn quá lạ lẫm.

Hà Anh Tuấn ra mắt phim thể nghiệm âm nhạc ảnh 1 Lâm Thanh Mỹ và Võ Điền Gia Huy đảm nhận hai vai chính lúc còn nhỏ

Sử dụng 5 bài hát của Phan Mạnh Quỳnh để làm khung sườn chính cho bộ phim, Hà Anh Tuấn và ekip đã kể lại câu chuyện tình yêu đầy tiếc nuối và nhuốm màu sắc lãng mạn trong một không gian điện ảnh.

Phim là câu chuyện với những khoảnh khắc ngọt ngào trong mối quan hệ của An và Phát. Từ lúc thiếu thời cho đến khi trở thành những người trẻ, cả hai đều dành cho nhau sự khăng khít với thứ tình cảm trong trẻo, vô tư không thể giấu giếm.

Phát mất ba mẹ từ nhỏ, lớn lên trong tình thương của bà ngoại. Tuổi thơ của Phát gắn liền với cây lê gần nhà, với chiếc đèn lồng màu xanh thiên thanh, với những đêm trăng tròn và một cô gái mang tới những rung động đầu đời. Cuộc đời Phát là những giai điệu chưa có tên, những lời chưa một lần thổ lộ, những lựa chọn định mệnh đưa đẩy tới.

An, được khắc họa là một cô gái “chạy trốn khỏi hiện tại, không muốn nói chuyện với ai, chắc cũng chẳng ai muốn nói chuyện với An cả. Người đàn ông bên bờ biển nói muốn nghe An hát lại câu hát cô vừa ngân nga, đổi lại anh ta phải kể cho An nghe một câu chuyện, câu chuyện khiến cho một người đã rời xa cuộc sống bon chen phố hội như anh ta ngày nào cũng tới đây khóc. Câu chuyện nghe quen lắm... Định mệnh đâu có quyết định cuộc đời của An, nó chỉ đem lại cho An những lựa chọn”.

Hà Anh Tuấn ra mắt phim thể nghiệm âm nhạc ảnh 2 Liên Bỉnh Phát
Hà Anh Tuấn ra mắt phim thể nghiệm âm nhạc ảnh 3 Và Phương Anh Đào vào vai  An khi trưởng thành

Cho đến khi biến cố xảy ra, An trở thành một cô ca kỹ và định mệnh đưa đẩy cặp đôi tới những lựa chọn khác nhau, khiến họ phải xa nhau.

Tham gia diễn xuất trong bộ phim này là dàn diễn viên trẻ đang nhận được nhiều sự chú ý. Nếu Võ Điền Gia Huy và Lâm Thanh Mỹ đảm nhận vai Phát và An khi còn trẻ thì khi trưởng thành, vai diễn này được giao cho Liên Bỉnh Phát và Phương Anh Đào.

Đặc biệt, sự xuất hiện của NSƯT Chiều Xuân và chính Hà Anh Tuấn cũng khiến khán giả bất ngờ. Có lẽ, lần đầu tiên, người hâm mộ sẽ được nhìn thấy Hà Anh Tuấn… đóng phim.

Đảm nhận vai trò đạo diễn bộ phim là Cao Trung Hiếu. Anh chia sẻ: “Với một bộ phim âm nhạc như "Truyện Ngắn" chúng tôi muốn vẽ lên một bối cảnh, những nhân vật và những câu chuyện để khán giả có thể bước vào thế giới của 5 ca khúc, có thể đâu đó thấy mình trong đó và cảm nhận rõ nét hơn về những điều mà ca từ và giai điệu gửi gắm. Chúng tôi mong muốn tạo ra một trải nghiệm mới dành cho người thưởng thức, đó là nghe một album nhạc bằng thị giác với hình ảnh xuyên suốt được xây dựng kỹ lưỡng. Còn cảm nhận sau đó, tôi muốn để dành lại cho mỗi người”.

Hà Anh Tuấn ra mắt phim thể nghiệm âm nhạc ảnh 4
Phim thể nghiệm “Truyện ngắn" sẽ chính thức ra rạp vào 3 ngày: 26, 27 và 28-9 tại hệ thống rạp CGV Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục