Hà Giang sẽ thu hồi sổ đỏ dinh họ Vương

Ngày 23-8, ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, sẽ thu hồi và hủy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của dinh họ Vương mà Sở Tài nguyên - Môi trường của tỉnh cấp cho Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đồng Văn năm 2012.

Theo ông Trần Đức Quý, năm 2012, địa phương rà soát các địa điểm thuộc quyền quản lý nhà nước để cấp sổ đỏ. Sau đó, tỉnh cấp sổ đỏ dinh này cho Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đồng Văn để phụ trách quản lý đất đai và di tích. Hoàn toàn không phải chúng tôi cấp sổ đỏ dinh họ Vương là thu hồi đất giao cho lãnh đạo hay cá nhân nào”, ông Trần Đức Quý khẳng định.

Về xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức cấp sổ đỏ sai quy định, ông Trần Đức Quý cho rằng cần xem xét tùy vào mức độ và mục đích của việc làm này. Tuy nhiên ông Trần Đức Quý cũng cho biết, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản liên quan tới dinh này sẽ được cấp lại cho ai thì chưa cụ thể.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang thông tin thêm, năm 2002, khi gia đình họ Vương chuyển ra ngoài để phục vụ trùng tu di tích, Nhà nước đã hỗ trợ 500 triệu đồng và đất để dựng nhà. Cuối tháng 10-2002, Bộ Văn hóa - Thông tin đã phê duyệt dự án đầu tư tổng thể tu bổ, bảo tồn di tích khu nhà dòng họ Vương, với tổng mức đầu tư hơn 6,6 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục