Hà Nội: 6 doanh nghiệp lớn IPO trong tháng 4

Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4-2018 sẽ tổ chức các phiên đấu giá với gần 65,6 triệu cổ phần được chào bán. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có 6 doanh nghiệp được nhiều người quan tâm như Công ty CP Du lịch Kim Liên, Công ty CP Năng lượng Sông Hồng, Công ty TNHH MTV Lũng Lô 3, Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab), Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Vạn Tường, Ngân hàng Thương mại CP Phương Đông. 

Trong số các doanh nghiệp trên, ngày 17-4, sẽ IPO VTVCab với giá 140.900 đồng/cổ phần, tổng số cổ phần được chào bán là 42,2 triệu cổ phần.

Được biết, tháng 3 vừa qua, HNX cũng tổ chức bán đấu giá cổ phần của một số doanh nghiệp với giá bán khá ấn tượng, điển hình như Công ty CP Viện Dệt may có giá trúng bình quân cao hơn 73% so với giá khởi điểm và số lượng đặt mua cao gấp 6,3 lần lượng cổ phần chào bán, Công ty CP Điện cơ Thống Nhất và Hapro đều có số lượng đặt mua cao hơn 20% so với số lượng cổ phần chào bán. 

Kết quả toàn bộ các phiên đấu giá trong tháng 3 đạt 99,7% khối lượng chào bán, tương ứng gần 85 triệu cổ phần đã được bán với tổng giá trị đạt hơn 1.314 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục