Hà Nội đã kỷ luật gần 60 cán bộ

Qua 4 cuộc kiểm tra, Hà Nội đã kỷ luật gần 60 cán bộ vi phạm, trong đó có cả cán bộ thuộc diện Thường vụ Thành ủy quản lý. 
Các bị cáo nguyên là lãnh đạo và cán bộ xã Đồng Tâm và huyện Mỹ Đức ra trước vành móng ngựa
Các bị cáo nguyên là lãnh đạo và cán bộ xã Đồng Tâm và huyện Mỹ Đức ra trước vành móng ngựa
Tại hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội diễn ra ngày 13-10, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Quang Cảnh cho biết, qua 4 cuộc kiểm tra, Hà Nội đã kỷ luật gần 60 cán bộ vi phạm, trong đó có cả cán bộ thuộc diện Thường vụ Thành ủy quản lý. 
Con số cán bộ bị kỷ luật của Hà Nội còn tiếp tục tăng. Vẫn theo ông Trần Quang Cảnh, chỉ riêng vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, đến nay đã xử lý 14 cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật do bán đất và thực hiện những việc trái thẩm quyền. Tới đây sẽ tiến hành kiểm điểm đối với Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức trong lãnh đạo và xử lý nghiêm 6 đảng viên tham gia vào việc vi phạm, định biến đất quốc phòng thành đất nông nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra 5 ban thường vụ quận, huyện, thị ủy. Qua đó đã xử lý kỷ luật với 40 cán bộ của quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì và quận Hà Đông. Dự kiến đến hết tháng 11 sẽ có thêm 15 cán bộ và một số tổ chức đảng của quận Nam Từ Liêm bị kỷ luật.
Các đợt kiểm tra còn đang được tiếp tục và trong thời gian tới, Ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội sẽ kiểm tra toàn diện 59 Đảng bộ trực thuộc. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: “Chúng tôi có 2 khuyến cáo sau đây, như Tổng Bí thư nói rồi “Ai đã trót nhúng chàm rồi thì phải tự gột rửa”. Ai có bằng cấp rởm, bằng giả… thì khẩn trương báo cáo với ban tổ chức và ban kiểm tra để xin rút, thậm chí phải xin từ chức. Chúng tôi đã có tài liệu, chỉ còn chờ kiểm tra xác minh nữa thôi. Nếu bằng cấp không chuẩn thì phải báo cáo ngay. Kê khai tài sản, hoàn thành chậm nhất là vào 20-4-2018 và phải công khai tại cơ quan”.

Tin cùng chuyên mục