Hà Nội dẫn đầu kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018.

Với 142 học sinh đoạt giải, Hà Nội dẫn đầu cả nước trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018. Học sinh Hà Nội đoạt 10 giải nhất ở các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp.

Hải Phòng xếp thứ 2 với 90 học sinh đoạt giải, trong đó có 11 giải nhất ở các môn Toán, Vật lý, Sinh học, Văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Trung. Đây là thành tích tốt nhất của Hải Phòng trong nhiều năm trở lại đây.

Tiếp đến, Nghệ An xếp thứ 3 với 90 học sinh đoạt giải, trong đó có 4 giải nhất ở các môn Toán, Hóa học, Văn, Lịch sử. Học sinh Hà Tĩnh cũng đoạt giải cao tại kỳ thi năm nay với 85 học sinh đoạt giải, trong đó có 3 giải nhất ở các môn Toán, Lịch sử, Tiếng Pháp. Đặc biệt, tỉnh Bắc Giang đã có 56 học sinh đoạt giải, trong đó có 2 giải nhất môn Toán và Vật lý. Các tỉnh có điều kiện khó khăn như Quảng Trị đã có 1 học sinh đoạt giải nhất môn Toán, Bình Phước có 1 giải nhất môn Vật lý, Yên Bái, Đắk Lắk và Cà Mau đều có 1 giải nhất môn Hóa học.

Tin cùng chuyên mục