Hà Nội hỗ trợ 14,4 tỷ đồng/năm tiền vé đi tuyến đường sắt công cộng

SGGP
Ngày 9-4, tại kỳ họp thứ 8, HĐND TP Hà Nội khóa XV, với tỷ lệ 100% đại biểu có mặt biểu quyết tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về hỗ trợ giá vé đối với người sử dụng dịch vụ đường sắt công cộng - tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) 2A Cát Linh - Hà Đông.

Theo đó, ngân sách TP Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% giá vé sử dụng cho các đối tượng là người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi; hỗ trợ 50% giá vé tháng cho các đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động các khu công nghiệp và người cao tuổi; hỗ trợ 30% giá vé tháng cho người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể.

Đặc biệt, ngân sách TP Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% giá vé cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại.

Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, nguồn kinh phí để thực hiện các nội dung hỗ trợ trên đã được bảo đảm để thực hiện trong năm 2019.

Dự kiến, kinh phí thực hiện với giá vé bình quân trên toàn tuyến là 10.180 đồng (với cự ly 5,3km); ước khối lượng hành khách được ưu tiên theo chính sách này chiếm 12% tổng lượng hành khách, tương đương mức hỗ trợ hơn 14,4 tỷ đồng/năm.

Để tổ chức thực hiện, HĐND TP Hà Nội giao UBND TP Hà Nội tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân về phương án xây dựng giá vé và về chủ trương hỗ trợ của thành phố. Công khai quy trình, thủ tục hỗ trợ thuận lợi trong quá trình tổ chức thực hiện; thực hiện đồng bộ các giải pháp để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng nói chung, vận tải hành khách đường sắt đô thị nói riêng. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 19-4-2019.

QUỐC LẬP

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Không thỏa hiệp

- Ở Hải Phòng, có một dự án thử nghiệm làm đường từ rác thải nhựa dài 1km sẽ hoàn thành sau vài tháng nữa. Vật liệu để làm đường là bao bì nhựa được làm sạch và sấy khô rồi trộn với nhựa đường nấu chảy. Hỗn hợp này sẽ tạo nên độ bền chắc cho mặt đường và giảm được rác thải không phân hủy ra môi trường.

Sự kiện vấn đề

Con người hay công nghệ?

Với những ai yêu thích bóng đá quốc tế, thì trường hợp của đội bóng Manchester City bị loại khỏi Champions League mới đây là điển hình cho sự tác động mạnh mẽ của công nghệ vào bóng đá, một trong những môn thể thao mà yếu tố con người vẫn nổi trội hơn vấn đề kỹ thuật.