Hà Nội không đồng thuận việc đặt mô hình Kong tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Chiều 14-3, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết đã không nhất trí với đề xuất của Bộ VH-TT-DL về việc dựng mô hình bộ phim Kong: Đảo đầu lâu ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

(SGGPO).- Chiều 14-3, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết đã không nhất trí với đề xuất của Bộ VH-TT-DL về việc dựng mô hình bộ phim Kong: Đảo đầu lâu ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Ông Tô Văn Động nói rõ: Khu vực Hồ Hoàn Kiếm được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt, cần hết sức thận trọng xem xét khi tổ chức các hoạt động. Trong thời gian qua, chúng tôi đã tham khảo ý kiến của dư luận, đặc biệt là các nhà khoa học... Sau khi xem xét, lắng nghe ý kiến, chúng tôi thấy rằng vị trí đặt ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, thậm chí ở khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp.

Hà Nội không đồng thuận việc đặt mô hình Kong tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm ảnh 1

Hà Nội không đồng thuận việc đặt mô hình Kong tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Sở VH-TT Hà Nội đã thống nhất với quận Hoàn Kiếm và báo cáo với Thành phố Hà Nội là không phù hợp, đề nghị báo cáo lại với Bộ VH-TT-DL rằng việc dựng mô hình này sẽ phù hợp hơn nếu đặt ở một số vị trí khác như công viên, trung tâm chiếu phim quốc gia…

Nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim Kong: Đảo đầu lâu - một dự án phim Holywood lần đầu tiên có cảnh quay tại Việt Nam, Bộ VH- TT- DL phối hợp với đơn vị phát hành phim tổ chức một loạt hoạt động nhằm thúc đấy quảng bá Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Cụ thể, tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D cảnh bộ phim tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm đế người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm và trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình, các trò chơi thú vị (công nghệ chụp ảnh ảo, vẽ hình logo phim, hỏi đáp vui).

Tại điểm này còn đặt bàn tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu du lịch Hà Nội. Thời gian thực hiện từ ngày 5-3 đến ngày 5-4-2017. Địa điểm đề xuất là khu vực Tượng đài Quyết tử cho Tố quốc quyết sinh.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục