Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm 36 chức danh

Chiều 29-11, Thường trực HĐND TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về nội dung kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội khóa XV dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 6-12.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội, kỳ họp thứ 7 HĐND TP là kỳ họp cuối năm 2018 có rất nhiều nội dung quan trọng. Trong đó đáng chú ý, HĐND TP Hà Nội khóa XV sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo về nhiều lĩnh vực công tác thực hiện trong năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. 

Đặc biệt, tại kỳ họp này, HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh do HĐND TP Hà Nội bầu. Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá công tâm, khách quan về những nỗ lực, kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ của những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội, nội dung lấy phiếu tín nhiệm đã được Thường trực HĐND TP Hà Nội chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy định.

Báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm đã được gửi tới các đại biểu HĐND TP Hà Nội để nghiên cứu, xem xét. Đối với phiên chất vấn sẽ được thực hiện sau khi thực hiện xong nội dung lấy phiếu tín nhiệm. 

Tin cùng chuyên mục