Hà Nội sắp chuyển mưa rét, TPHCM nguy cơ cao xảy ra ngập lụt

Ngày 22-12, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết tại Hà Nội sắp chuyển mưa rét, TPHCM nguy cơ cao xảy ra ngập lụt vùng trũng thấp. 

Không khí lạnh đang di chuyển xuống và sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ gần sáng và ngày 23-12. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ ngày 23-12, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, ở vùng núi Bắc Bộ có nơi 10-12 độ C.

Khu vực Hà Nội từ đêm 22-12 có mưa, mưa rào; từ chiều tối 23-12 trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.
Hà Nội sắp chuyển mưa rét, TPHCM nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ảnh 1 Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực TPHCM
 Nước sông Cửu Long, sông Sài Gòn đang lên theo triều cường. Mực nước cao nhất sáng 22-12, tại một số trạm chính như trên sông Tiền, tại trạm Tân Châu là 1,67m, tại trạm Mỹ Thuận là 1,45m; trên sông Hậu tại trạm Châu Đốc là 1,8m, tại trạm Cần Thơ là 1,52m; trên sông Sài Gòn, tại trạm Phú An là 1,45m.
Dự báo nước trên sông Cửu Long, sông Sài Gòn tiếp tục lên theo triều và có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày 24 và 25-12. Mực nước tại các trạm có khả năng đều ở mức báo động 1, riêng tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn trên mức báo động 3 từ 0,05-0,1m. Rủi ro thiên tai ngập lụt do triều cường cấp độ 3. Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực TPHCM.

Tin cùng chuyên mục