Hà Nội: Sơ tán gần 500 học sinh mầm non vì khí lạ

Ngày 13-12, thông tin từ Trường mầm non An Khánh C, xã An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết  nhà trường đã có báo cáo với UBND xã về sự việc xảy ra vào chiều 11-12 khiến gần 500 học sinh, cán bộ, nhân viên tại trường phải sơ tán.
Cụ thể, theo báo cáo của bà Nguyễn Thị Thu Nhàn, Hiệu trưởng Trường mầm non An Khánh C, vào lúc 15 giờ ngày 11-12 tại khu An Thọ, Trường mầm non An Khánh C có xảy ra hiện tượng khí lạ bất thường, mùi cay, khét nồng nặc. Khí này khiến các cô và trẻ có hiện tượng cay mắt, chảy nước mắt, khét đắng trong cổ họng gây ra nôn, khó thở.
Hà Nội: Sơ tán gần 500 học sinh mầm non vì khí lạ ảnh 1
Thời điểm xảy ra sự việc trường có tổng cổng 428 trẻ và cán bộ, giáo viên, nhân viên. Sau khi phát hiện bất thường, nhà trường đã chỉ đạo các nhóm lớp chuyển các cháu sang khu lớp mới được trang bị toàn bộ của kính kín đóng kín, đồng thời bật điều hòa không khí, bật quạt, bịt khẩu trang cho các cháu. Tiếp đó nhà trường cho bơm nước sạch vào chậu đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như nhân viên trường.
Hà Nội: Sơ tán gần 500 học sinh mầm non vì khí lạ ảnh 2
Theo thống kê của trường thì có 2 cháu học sinh lớp 4 tuổi và 1 cháu học sinh lớp 5 tuổi có hiện tượng nôn, chớ và 3 giáo viên có hiện tượng nôn, khó thở (trong đó có 1 cô bị chảy máu mũi, 1 cô bị ngất được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên 103.
Hà Nội: Sơ tán gần 500 học sinh mầm non vì khí lạ ảnh 3 Người dân xung quanh kể lại việc xuất hiện mùi khí lạ, gây khó chịu trên địa bàn ngày 11-12
Đến khoảng 16 giờ, khí này không còn đậm đặc, nhà trường bắt đầu trả cháu cho phụ huynh đón về và nhắc nhở tiếp tục theo dõi các cháu, nếu có vấn đề gì phải báo lại ngay với nhà trường. Trường cũng phối hợp với đơn vị y tế xã, huyện hỗ trợ, báo cáo lên UNBD xã để có kết quả kiểm tra
Hà Nội: Sơ tán gần 500 học sinh mầm non vì khí lạ ảnh 4
Không riêng gì Trường mầm non An Khánh C, theo người dân xung quanh khu vực xã An Khánh, hiện tượng khí lạ gây khó thở, choáng váng cho người dân thời gian gần đây diễn ra khá thường xuyên, tuy nhiên không ai xác định chắc chắn khí này xuất phát từ đâu.
Trao đổi với UBND xã An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội), lãnh đạo xã này cho hay đã nhận được thông tin sự việc trên và cho biết các cơ quan chức năng đang phối hợp làm rõ.

Tin cùng chuyên mục