Hà Nội: Tháo dỡ hơn 8.000 biển quảng cáo tấm lớn vi phạm

Theo Giám đốc Sở Văn hoá Thông tin (VHTT) Hà Nội Tô Văn Động, Samsung là một trong những doanh nghiệp có sai phạm nhiều nhất về biển quảng cáo tấm lớn. 

Thế giới di động cũng có hơn 110 biển quảng cáo tấm lớn vi phạm, nhưng vừa rồi, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp làm việc và xử lý được 90 biển. Điện Máy Xanh, FPT và các ngân hàng cũng là những doanh nghiệp vi phạm nhiều. Qua kiểm đếm, Hà Nội hiện có trên 113.000 biển hiệu tấm lớn. Các lực lượng chức năng đã tháo dỡ 8.100 biển có kích thước sai phạm và tiếp tục chỉnh sửa nội dung hơn 40.000 biển. Thanh tra liên ngành cũng đã xuống các quận, huyện lập biên bản từng vị trí, từng biển sai và có văn bản đề nghị các quận, huyện xử lý.

Về bảng hiệu quảng cáo một cột, thời gian qua Hà Nội đã xử lý 183 biển, hiện còn 7 điểm quảng cáo ở khu vực sân bay Nội Bài chưa xử lý được, do vướng yếu tố pháp lý.

Theo ông Tô Văn Động, Hà Nội hiện là một trong những tỉnh, thành phố đầu tiên có hệ thống văn bản quản lý tương đối đầy đủ, có quy hoạch, phân cấp quản lý hệ thống biển quảng cáo và thời gian qua, lĩnh vực này đã dần đi và nề nếp.

Tuy nhiên, đúng là thực tế vẫn còn những biển quảng cáo vi phạm, nguyên nhân là do công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm chưa thường xuyên quyết liệt, sự phối hợp các ngành chưa tốt; chính quyền các quận huyện thị xã chưa vào cuộc quyết liệt…

Tới đây, Sở VHTT sẽ là đầu mối chủ trì, cùng các sở ngành quận huyện tiến hành thanh tra quyết liệt, xử lý đến cùng các vi phạm. Sẽ không có ngoại lệ – vị Giám đốc Sở cam kết và cho biết, Sở VHTT Hà Nội đã tiến hành làm việc với Công ty Samsung về nhiều biển quảng cáo vi phạm của công ty này.

Tin cùng chuyên mục