Hà Nội thu hồi 55 dự án chậm tiến độ

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi các sở ngành về kế hoạch kiểm tra, xử lý các dự án chậm triển khai. 

Trong danh sách được công bố có 383 dự án chậm triển khai trên địa bàn nên UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội chủ trì rà soát lại toàn bộ theo từng nhóm dự án. Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP Hà Nội đã kiểm tra, rà soát 161 dự án có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai, trong đó có 55 dự án sẽ bị thu hồi trong tháng 9 này. 

Ngoài ra, từ nay đến cuối năm, Sở TN-MT TP Hà Nội cũng lập đoàn thanh tra 21 dự án và rà soát việc khắc phục các vi phạm tại 89 dự án đã được HĐND TP Hà Nội kiến nghị nhưng chưa xử lý. Đối với các dự án đã giao đất nhưng không triển khai trong thời hạn quy định, sử dụng đất sai mục đích, không thực hiện nghĩa vụ tài chính, Sở TN-MT sẽ lập hồ sơ trình UBND TP Hà Nội ban hành quyết định thu hồi.

Những dự án khác gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng hoặc chậm tiến độ do phải điều chỉnh quy hoạch thì kiến nghị các sở phối hợp giải quyết, đẩy nhanh tiến độ. 

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phần mềm quản lý thông tin của các dự án kết nối liên thông giữa các sở ngành, quận huyện để thuận tiện trong công tác quản lý.  

Tin cùng chuyên mục