Hà Nội vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2016

Ngày 10-10, nhân kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô, thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu và vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2016.
Hà Nội vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2016

(SGGPO).- Ngày 10-10, nhân kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô, thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu và vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2016.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung vinh danh 9 công dân Thủ đô ưu tú năm 2016

Tại Hội nghị, đại diện thành phố Hà Nội đã công bố các Quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng các huân chương cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo thành phố vì những đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Thủ đô.

Đặc biệt, Hà Nội đã vinh danh 9 cá nhân được đề xuất tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú năm 2016”, gồm:  Đó là Nghệ sĩ nhân dân Đặng Nhật Minh, nguyên Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam; PGS.TS. BS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội;  Nghệ nhân Trần Văn Độ, thôn 3 Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm; ông Nguyễn Văn Hùng, Tổ trưởng Tổ tuần tra chuyên trách phường Khương Mai, quận Thanh Xuân…

Đặc biệt, trong số các công dân ưu tú được Hà Nội vinh danh lần này có những tấm gương bình dị giữa đời thường như cựu chiến binh Nguyễn Văn Hùng (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân). Sau 22 năm phục vụ, khi xuất ngũ, ông Hùng đã tích cực tham gia phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương. Là tổ trưởng Tổ tuần tra, ông nhiều lần đối mặt với hiểm nguy, 2 lần phải điều trị phơi nhiễm HIV nhưng ông vẫn không nản lòng và trở thành “khắc tinh” của tội phạm khi tham gia triệt phá 315 vụ việc phạm pháp hình sự, bắt giữ 334 đối tượng... mang lại sự bình yên cho khu phố.

Theo thông tin tại hội nghị, qua 24 năm thực hiện phong trào đã có 23.000 “người tốt, việc tốt” tiêu biểu được thành phố biểu dương khen thưởng; hơn 300.000 “Người tốt, việc tốt” được các quận, huyện thị xã, đơn vị thuộc thành phố khen thưởng.

ANH THƯ

Tin cùng chuyên mục