Hà Nội xây dựng trung tâm y tế kỹ thuật cao

Sáng 4-5, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội đã tổ chức khởi công xây dựng Trung tâm kỹ thuật cao của bệnh viện với tổng mức đầu từ 150 tỷ đồng. Đáng chú ý,  đây sẽ trung tâm y tế kỹ thuật cao hiện đại đầu tiên của y tế Hà Nội đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng y tế phục vụ người dân.
Hà Nội xây dựng trung tâm y tế kỹ thuật cao

(SGGPO). - Sáng 4-5, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội đã tổ chức khởi công xây dựng Trung tâm kỹ thuật cao của bệnh viện với tổng mức đầu từ 150 tỷ đồng. Đáng chú ý,  đây sẽ trung tâm y tế kỹ thuật cao hiện đại đầu tiên của y tế Hà Nội đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng y tế phục vụ người dân.

Hà Nội xây dựng trung tâm y tế kỹ thuật cao ảnh 1

Đại diện quan khách động thổ công trình xây dựng. Ảnh LÃ ANH

Hà Nội xây dựng trung tâm y tế kỹ thuật cao ảnh 2

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ. Ảnh LÃ ANH



Tham dự buổi lễ khởi công có ông Nguyễn Đức Chung- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, thành phố Hà Nội.

Dự án Trung tâm kỹ thuật cao của Bệnh viện Xanh Pôn có tổng mức đầu từ là 150 tỷ đồng, trong đó xây lắp có giá trị 60 tỷ, trang thiết bị 70 tỷ. Trung tâm kỹ thuật cao hình thành trên cơ sở cải tạo tòa nhà A2 của bệnh viện với quy mô 5 tầng trên 3.000m². Khi đi vào hoạt động trung tâm sẽ có 10 phòng khám bệnh, 10 phòng bệnh nội trú, 4 phòng nội soi chẩn đoán, 3 phòng mổ với các trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn 5 sao. Trung tâm sẽ là cơ sở khám chữa bệnh đầu tiên của thủ đô đạt tiêu chuẩn châu Âu.  Dự kiến Trung tâm sẽ khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 12-2016.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Chung nêu rõ, Trung tâm kỹ thuật cao của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn sẽ là cơ sở y tế đầu tiên của thủ đô  thực hiện được các kỹ thuật cao tương đương các nước phát triển trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực ung thư tiêu hóa. Đồng thời đây cũng là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế Hà Nội và các tỉnh khác, cũng như là nơi chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới về với Việt Nam, giúp người bệnh không phải đi ra nước ngoài chữa bệnh.  

Nhân dịp này, Bệnh viện Xanh Pôn đã tổ chức khai giảng Khóa đào tạo phẫu thuật nội soi thực nghiệm, chuyên đề phẫu thuật nội soi đại trực tràng do GS.TS Leroy Joelp là chuyên gia phẫu thuật nội soi hàng đầu thế giới trực tiếp đào tạo cho các y bác sĩ của Việt Nam.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục