Hà Nội xử lý trên 3.500 vụ vi phạm giao thông dịp lễ

Trên địa bàn Hà Nội xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết và 2 người bị thương, giảm 2 vụ, giảm 1 người chết và bằng về số người bị thương so với dịp này năm ngoái.
Ùn tắc giao thông tại đường vành đai 3 của Hà Nội trong dịp nghỉ lễ
Ùn tắc giao thông tại đường vành đai 3 của Hà Nội trong dịp nghỉ lễ

Ngày 2-5, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an Hà Nội cho biết trong 4 ngày nghỉ của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, trên địa bàn Hà Nội chỉ xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết và 2 người bị thương, giảm 2 vụ, giảm 1 người chết và bằng về số người bị thương so với dịp này năm ngoái.

Lực lượng CSGT Hà Nội cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý 3.551 trường hợp vi phạm giao thông, xử phạt vi phạm hành chính hơn 1 tỷ đồng, tạm giữ 115 xe và 1.105 bộ giấy tờ, tước 191 giấy phép lái xe.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội cho biết, nhìn chung tình hình trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay trên địa bàn Hà Nội được duy trì ổn định. Lực lượng CSGT Hà Nội đã đảm bảo thông suốt và an toàn cho hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, cũng như không để xảy ra tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Tuy nhiên trong những ngày đầu và ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, trên các tuyến đường vành đai của thành phố Hà Nội như: Giải Phóng, Pháp Vân, Quốc lộ 1B, vành đai 3 trên cao và các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm đã xảy tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ do lượng người và phương tiện ra vào thành phố tăng cao đột biến.

Tin cùng chuyên mục