Hà Tĩnh có cơn mưa vàng giải nhiệt

Chiều 30-4, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện cơn mưa khá lớn trên diện rộng và kéo dài trong nhiều giờ liền. Đây được xem là cơn mưa vàng rất có giá trị, góp phần làm giảm bớt nhiệt độ nắng nóng, oi bức, khô hạn khó chịu kéo dài suốt nhiều tuần qua.

Từ cơn mưa bất ngờ lần này, người dân Hà Tĩnh hy vọng những ngày sắp tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều đợt mưa nữa để bổ sung đáng kể nguồn nước tưới tích trữ cho các hồ đập, kênh mương nội đồng để chuẩn bị phục vụ cho vụ sản xuất hè thu sắp tới; bổ sung cho các đồi chè, rau màu các loại… đang bị khô hạn nghiêm trọng trong những ngày nắng nóng vừa qua, nhất là làm giảm được các nguy cơ gây cháy rừng trên địa bàn.

Trong tháng 4-2019, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra tình trạng thới tiết nắng nóng gay gắt, khô hạn kéo dài, nền nhiệt độ ngoài trời dao động từ 37°C đến hơn 41°C, có nơi đạt đỉnh hơn 42°C. Nắng nóng gay gắt kéo dài đã khiến nhiều người già, trẻ em trên địa bàn bị mắc các chứng bệnh về đường ruột, hô ấp, suy kiệt sức khỏe, cao huyết áp, nóng sốt… phải nhập viện thăm khám, điều trị. 

Tin cùng chuyên mục