Hà Tĩnh: Ốc hương chết hàng loạt

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP trong sáng 22-4, tại vựa nuôi ốc hương xứ Cồn Vạn (xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), người dân đang thu gom số lượng ốc hương bị chết từ các hồ nuôi cho vào các thùng xốp lớn để đem đi tiêu hủy (ảnh).
Hà Tĩnh: Ốc hương chết hàng loạt


 Anh Lê Xuân Diệu (hợp tác xã Thiên Phú, xã Cẩm Lĩnh) cho biết, tính đến thời điểm này, hợp tác xã có 6/8 ao hồ nuôi ốc hương giống bị chết và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tỷ lệ ốc hương nuôi bị chết 70%-100%, số lượng ốc hương bị chết khoảng 15 triệu con, đã nuôi được khoảng 1,5 tháng, ước tính tổng thiệt hại hơn 1,5 tỷ đồng. 

Ông Lê Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh, cho biết, ốc hương nuôi hơn 21ha tại xứ Cồn Vạn chết hàng loạt gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho người nuôi. Địa phương đã báo cáo và huyện về kiểm tra lấy mẫu gửi ra cơ quan chức năng để tìm hiểu, xác định nguyên nhân, song chưa có kết quả. Ngoài ra, xã kiến nghị cơ quan chức năng xem xét hỗ trợ kỹ thuật, hóa chất để giúp các hộ nuôi xử lý, cải tạo lại ao hồ nuôi, tiêu độc khử trùng; có chính sách hỗ trợ, giúp đỡ về tín dụng để các hộ bị thiệt hại tái sản xuất trở lại.

Tin cùng chuyên mục