Hà Tĩnh xuất hiện thêm ổ dịch tả heo châu Phi

Đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã xuất hiện 2 ổ dịch tả heo châu Phi tại địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Hiện các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp để phòng chống, ngăn chặn nguy cơ dịch có thể lây lan.
Xử lý tiêu độc khử trùng khu vực có dịch tả heo châu Phi ở Hà Tĩnh
Xử lý tiêu độc khử trùng khu vực có dịch tả heo châu Phi ở Hà Tĩnh

Chiều 22-5, ông Nguyễn Văn Chuy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã phát hiện ổ dịch tả heo châu Phi trên đàn heo 12 con (gồm 3 con heo mẹ, 9 con heo con khoảng 15-17 ngày tuổi) tại hộ gia đình ông Nguyễn Trọng Cuông, ở tổ dân phố Hoàng Hoa, thị trấn Thiên Cầm.

Ngay sau khi phát hiện, cấp ủy, chính quyền địa phương đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh triển khai xử lý, tiêu hủy toàn bộ số heo bị bệnh này, đồng thời thành lập các chốt kiểm dịch, hạn chế người ra vào vùng dịch, tiêu độc khử trùng khu vực chuồng trại và các biện pháp để phòng chống, ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan.

Trước đó, một con heo mẹ và một số con heo con của gia đình ông Cuông có dấu hiệu bỏ ăn rồi chết không rõ nguyên nhân. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu gửi đi kiểm tra, xét nghiệm, kết quả đàn heo của gia đình ông Cuông dương tính với dịch tả heo châu Phi.

Hà Tĩnh xuất hiện thêm ổ dịch tả heo châu Phi ảnh 1 Lực lượng chức năng Hà Tĩnh tiến hành xử lý, tiêu hủy heo bị bệnh
Cũng tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, trước đó ngày 16-5, ổ dịch tả heo châu Phi đã được phát hiện trên đàn heo 55 con của gia đình ông Đặng Văn Đoàn (ở tổ dân phố 6, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên).

Tin cùng chuyên mục