Hai anh em vướng vào vòng lao lý

  Quỳnh Chi

(SGGPO).- Chiều 24-12, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đăk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 2 anh em Phan Hoàng Anh (25 tuổi), Phan Hoàng Em (22 tuổi) cùng trú tại thôn Đăk Lang, xã Quảng Khê, huyện Đăk Glong về hành vi giết người.

Vào chiều ngày 20-12, hai anh em Phan Hoàng Anh và Phan Hoàng Em cùng Huỳnh Thanh Đạt, Nguyễn Thành Công ở xã Quảng Khê, huyện Đăk Glong đến quán cháo tại thôn 4, xã Quảng Khê, huyện Đăk G’long ăn cháo, uống rượu. Tại đây, nhóm của Phan Hoàng Anh gặp nhóm của Hồ Nhật Phước (22 tuổi), Châu Tân Em (29 tuổi), Trần Đức Tân (28 tuổi), Trần Văn Năm (57 tuổi), Trần Văn Thu (35 tuổi) cùng trú tại xã Quảng Khê, huyện Đăk Glong đang ngồi nhậu ở bàn bên cạnh, Phan Hoàng Anh cầm ly sang mời rượu Trần Đức Tân và nhắc lại chuyện trước đây anh Tân có đánh Hoàng Anh. Lúc này giữa Tân và Hoàng Anh đã xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, được ông Trần Văn Năm can ngăn. Hoàng Anh đã lớn tiếng chửi bới ông Năm, Trần Văn Thu (con trai ông Năm) tức giận đã đấm 1 nhát vào mặt Hoàng Anh. Hoàng Em thấy anh bị đánh liền chạy sang đánh trả. Khi đó, lực lượng Công an xã Quảng Khê đã đến can thiệp, hai nhóm thanh niên bỏ đi và còn tiếp tục thách thức lẫn nhau. 

Sau đó, Phước điều khiển xe máy chở Tân đến xưởng ghế đá của anh Hồ Minh Phụng thuộc xã Quảng Khê và lấy 1 con dao mũi quắm đưa cho Tân, còn Phước cầm con dao vừa mua ở chợ. Lúc này, Hoàng Anh cũng dừng xe cách đó 3m. Tân và Phước mỗi người cầm một con dao chạy về phía của nhóm Hoàng Anh để đánh thì Hoàng Em lấy con dao đã chuẩn bị sẵn trong cốp xe ra đánh trả. Phước và Hoàng Em giằng co nhau, Phước đã giật được dao của Hoàng Em và đâm sượt một nhát vào hông trái. Hoàng Em giật được dao và gọi Hoàng Anh đến giúp sức, Hoàng Anh đã vật Phước nằm ngửa ra đất, Hoàng Em cầm dao đâm thẳng vào bụng Phước. Sau khi gây án cả nhóm bỏ trốn, đến ngày hôm sau nghe tin Phước chết thì Phan Hoàng Anh, Phan Hoàng Em đã đến cơ quan Công an đầu thú. 


  Quỳnh Chi

Tin cùng chuyên mục