Hai bà cháu cùng bệnh ung thư

Đang khỏe mạnh, đi nhà trẻ bình thường, đột nhiên bé Nguyễn Đức Chí Thiện (4 tuổi), con anh Nguyễn Đức Bình và chị Lê Thị Nga (ở xã Ea Ninh, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) lên cơn sốt cao, đau nhức xương khớp kéo dài. 
Hai bà cháu cùng bệnh ung thư

Gia đình đưa bé đi khám bệnh nhưng không tìm được nguyên nhân và cơn đau cũng không thuyên giảm, chỉ đến khi đưa bé vào Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM làm xét nghiệm tủy đồ mới phát hiện bé bị ung thư máu. Bệnh viện Nhi đồng 1 chuyển bé Thiện qua Bệnh viện Ung bướu TPHCM điều trị đến nay đã hơn 7 tháng. 

Trong thời gian bé Thiện nằm điều trị, bà nội Nguyễn Thị Hạnh (53 tuổi) cũng ra vào bệnh viện phụ con dâu chăm sóc cháu. Bà cũng bị khối u ở ngực, nhưng không có cảm giác đau nhức. Hơn nữa, gia đình đang khó khăn, lo cho cháu nội điều trị lâu dài nên bà cũng không quan tâm tới sức khỏe của mình.

Đến khi bà tâm sự với những thân nhân cùng nuôi bệnh trong phòng, họ mới khuyên bà nên đăng ký khám cho yên tâm. Nhận kết quả, bà đau đớn khi mình cũng bị ung thư vú đã ở giai đoạn 3. Từ thân nhân đi nuôi bệnh, giờ trở thành bệnh nhân nên gánh nặng về tiền bạc càng làm cho bà ngày đêm phải lo âu, buồn bã. Gia đình bà thuộc diện hộ khó khăn trong xã. Chồng bà tuổi cao, nhiều bệnh tật của tuổi già, nhưng cũng gắng sức hàng ngày đi mua trái cây đem ra chợ bán kiếm ít tiền cho vợ và cháu chữa bệnh.

Từ khi con bị bệnh, anh Bình và vợ cùng vào TPHCM chăm sóc con. Vợ anh túc trực ở bệnh viện, anh thì xin làm phụ hồ ở các công trình, có khi đi làm tận Tây Ninh để hàng tuần có tiền gửi cho vợ trang trải ở bệnh viện cho con và mẹ. Hoàn cảnh của hai bà cháu hiện nay rất khó khăn, cả hai đang phải vô thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm y tế, mỗi toa thuốc tốn hàng chục triệu đồng. Từ khi hai bà cháu bị bệnh đến nay, mọi tài sản quý giá đều đem đi bán, cầm cố để có tiền vô thuốc. Bây giờ nợ nần chồng chất, không thể vay mượn được nữa. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục