Hai bà cháu cùng bệnh ung thư, gia đình kiệt quệ

Năm 2018, bé Nguyễn Thị Bích Vân, 3 tuổi (ảnh), con anh Nguyễn Văn Bằng và chị Nguyễn Thị Thúy (ở ấp Hòa, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) bị bệnh ung thư máu. 

Mấy tháng sau, bà nội bé Vân là Huỳnh Thị Ba, 79 tuổi, cũng bị ung thư đại tràng. Cả nhà điêu đứng vì 2 người thân mắc bệnh nan y. Bé Vân được mẹ đưa lên Bệnh viện Ung bướu TPHCM chữa trị, còn bà nội thì điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang.

Hai bà cháu cùng bệnh ung thư, gia đình kiệt quệ ảnh 1  Bé Nguyễn Thị Bích Vân
Hàng ngày, anh Bằng đi phụ hồ kiếm tiền lo cho gia đình, nuôi con trai lớn là Nguyễn Thành Long đang học lớp 8 và chữa bệnh cho 2 bà cháu. Nhưng thật không may, trong lúc lao động, anh Bằng bị té gãy xương vai nên cũng mất sức lao động. Thấy ba kiếm việc làm khó khăn hơn trước nên Long phải nghỉ học, đi bán vé số kiếm tiền phụ giúp gia đình và giảm bớt gánh nặng cho ba. Em Long nghỉ học hơn nửa tháng, nhưng nhờ sự quan tâm của thầy cô và các bạn, em đã được trở lại trường và hoàn thành hết chương trình lớp 8.

Chị Thúy cho biết, để có điều kiện cho mẹ chồng chữa bệnh cũng nhờ bà con, hàng xóm mỗi người giúp một ít mua cho bà bảo hiểm y tế xong mới vô bệnh viện điều trị. Còn bé Vân, có thẻ bảo hiểm cho bé dưới 6 tuổi, nhưng phải vô thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm, mỗi toa thuốc sau trừ bảo hiểm cũng phải tốn hơn 6 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với hoàn cảnh gia đình hiện nay. Từ ngày hai bà cháu bị bệnh, vợ chồng chị Thúy phải vay nợ gần 100 triệu đồng, không biết khi nào mới trả hết. Chị Thúy rất mong sự chung tay góp sức của cộng đồng để gia đình có được điều kiện tiếp tục chữa trị cho hai bà cháu.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục