Hai cụ bà sập bẫy băng lừa đảo qua điện thoại

Ngày 4-11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn điều tra một đường dây giả danh công an để lừa đảo qua điện thoại.

(SGGP).- Ngày 4-11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn điều tra một đường dây giả danh công an để lừa đảo qua điện thoại.

Vụ việc được phát hiện vào ngày 13-10, khi Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TPHCM nhận được thông báo của Phòng Giao dịch Võ Văn Tần - Ngân hàng BIDV về trường hợp một cụ bà khoảng 80 tuổi tên Đ.T.T. (ngụ quận 1) đến nộp 1 tỷ đồng vào tài khoản mang tên Lộc Thị Tâm mở tại Ngân hàng BIDV Lạng Sơn, có dấu hiệu nghi ngờ bị lừa đảo. Bà T. cho biết, trước đó có đối tượng gọi vào số điện thoại bàn nhà bà tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội nói rằng bà liên quan trong một vụ án đang bị điều tra, yêu cầu bà chuyển tiền vào những tài khoản được chỉ định để kiểm tra nguồn gốc tiền của bà, và dọa rằng nếu bà không nộp sẽ bị bắt giam. Bà T. đã nhiều lần chuyển tiền tổng cộng 6 tỷ đồng theo yêu cầu.

Bà N.N.T. (79 tuổi, ngụ quận 5) bị mắc bẫy lừa tương tự và đã chuyển 6,6 tỷ đồng theo yêu cầu.

Trong ngày 4-11, Công an TPHCM đã khen thưởng cán bộ ngân hàng của Phòng Giao dịch Võ Văn Tần - Ngân hàng BIDV vì đã có tinh thần cảnh giác cao với tội phạm, lập tức thông báo cho cơ quan công an khi thấy có biểu hiện nghi vấn của người nộp tiền. Công an TPHCM cũng đề nghị những người bị lừa với thủ đoạn tương tự đến cơ quan công an gần nhất trình báo để được giải quyết.

ÁI CHÂN

Cụ bà bị thanh niên cướp vé số

Chiều 4-11, Công an phường Tân Mai (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Hiển (29 tuổi, ngụ khu phố 4, phường Long Bình, TP Biên Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi cướp giật vé số.

Theo thông tin ban đầu, lúc 8 giờ sáng cùng ngày, cụ Nguyễn Thị Yên (quê Hà Tĩnh) đi bán vé số ở đường Đồng Khởi, đoạn thuộc khu phố 1 (phường Tân Mai) thì Hiển hỏi mua. Hiển chọn lấy 40 tờ vé số bỏ vào túi quần, rồi tăng ga bỏ chạy. Bà Yên hô hoán cầu cứu nên nhiều người giúp bà đuổi theo bắt Hiển giao công an.


NGÔ SỸ

Tin cùng chuyên mục