Hai mẹ con lần lượt tử vong sau khi mổ lấy thai

Sau khi được mổ lấy bé gái sơ sinh nặng 3,6kg, sản phụ T. rơi vào trạng thái hôn mê và tử vong. Bé sơ sinh cũng nguy kịch ngay sau đó và được chuyển đến Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

Ngày 9-7, liên quan tới vụ tai biến làm mẹ con sản phụ T.T.T. (24 tuổi, ở phường Phú Hậu, TP Huế) tử vong sau ca mổ lấy thai tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế, Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em, Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Đại học Y dược Huế xử lý nghiêm tập thể, cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp.

Đồng thời, yêu cầu bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý đối với trường hợp sản phụ T.. Thông báo kết luận của hội đồng tới gia đình sản phụ và các cơ quan báo chí. Trong khi chờ kết luận của hội đồng chuyên môn, đề nghị bệnh viện gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, chăm sóc và xử lý của bệnh viện đối với trường hợp sản phụ T. trước 16 giờ ngày 11-7.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Đại học Y dược Huế rà soát, kiểm tra việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử lý các tai biến sản khoa trong và ngay sau sinh.

 Hai mẹ con lần lượt tử vong sau khi mổ lấy thai ảnh 1 Bệnh viện Đại học Y dược Huế 

Theo thông tin ban đầu, chiều 5-7, chị T. được gia đình đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế trong tình trạng mang thai con so được 40 tuần 2 ngày, có dấu hiệu chuyển dạ. Đến 2 giờ sáng ngày 7-7, tình trạng sức khỏe của sản phụ T. chuyển biến xấu và yếu dần.

Lúc này, các y bác sĩ bệnh viện mới thông báo cho người nhà, sản phụ T. bị tắc mạch ối và cần tiến hành mổ để đưa thai nhi ra. Sau khi mổ lấy bé gái sơ sinh nặng 3,6 kg, chị T. rơi vào trạng thái hôn mê và tử vong sau đó. Bé gái sơ sinh con sản phụ T. cũng rơi vào tình trạng nguy kịch và được chuyển đến Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng đến rạng sáng 8-7, cháu bé đã tử vong.

Tin cùng chuyên mục