Hai miền Triều Tiên họp bàn về cuộc gặp thượng đỉnh

Theo Yonhap, ngày 5-4, phái đoàn hai miền Triều Tiên họp bàn về nghi thức ngoại giao, an ninh và công tác đưa tin sự kiện cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào ngày 27-4 tới tại phía Nam làng đình chiến Panmunjeom.

 Truyền thông Hàn Quốc cho biết sẽ phát sóng trực tiếp thời điểm mở màn cuộc gặp thượng đỉnh nếu Bình Nhưỡng bật đèn xanh.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myong-gyon (trái) và Chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất Hòa bình Triều Tiên Ri Son-gwon bắt tay trong cuộc gặp tại làng đình chiến Panmunjom ngày 9/1. Ảnh: Reuters.
Cùng ngày, phía Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết đang theo dõi các hoạt động ngoại giao của Triều Tiên diễn ra trước cuộc gặp thượng đỉnh của hai bên. Trong tuần tới, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho dự kiến đến Nga. Giới quan chức Triều Tiên được cho là đã có chuyến đi tới Brussels (Bỉ) để gặp các quan chức Liên minh châu Âu (EU) và thảo luận quan hệ song phương cũng như vấn đề hạt nhân. 

Tin cùng chuyên mục